Lan toả kiến thức về phòng chống lừa đảo trực tuyến

Hưởng ứng “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, TikTok phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) triển khai chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng cho đa đối tượng trên không gian mạng.

Chú thích ảnh

Chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen nhằm khuyến khích người dùng cùng tham gia sáng tạo, chia sẻ các video mang tính tuyên truyền và tạo nên làn sóng chung tay đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trong thời đại số hoá. Hấp dẫn hơn, 20 cá nhân có video ấn tượng, tích cực tham gia sẽ được trao tặng chứng nhận và các phiếu quà tặng có tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng từ nhà tài trợ ELISE.

Chiến dịch chính thức được phát động từ ngày 17- 31/7, cùng nhiều hoạt động trên nền tảng TikTok, hứa hẹn mang đến nguồn thông tin hữu ích, góp phần tạo dựng một không gian mạng an toàn tại Việt Nam. Chỉ sau 3 ngày triển khai chiến dịch, đến ngày 20/7/2023, đã có hơn 500 video tái hiện và cảnh báo các hành vi lừa đảo trực tuyến đã được các nhà sáng tạo nội dung TikTok triển khai trên nền tảng nhằm giáo dục người dùng về các phương thức phòng chống lừa đảo trên không gian mạng, thu hút gần 300 triệu lượt xem với hashtag #LuaDaoTrucTuyen. 

Không dừng lại ở đó, trong tháng 8/2023, TikTok sẽ kết nối với chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), các nhà sáng tạo nội dung TikTok, Đại diện của Cục An toàn Thông tin để thực hiện các video và buổi phát trực tiếp trên TikTok LIVE để thảo luận về hiện trạng lừa đảo trên không gian số. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triệt phá các tổ chức lừa đảo mạng, ông Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), chuyên gia an ninh mạng và là nhà sáng lập của dự án phi lợi nhuận "Chống lừa đảo", sẽ mang đến kiến thức chuyên sâu về hành vi lừa đảo tinh vi của các tội phạm mạng. Cùng với góc nhìn đa dạng từ các nhà sáng tạo nội dung và các đại diện đến từ Cục An toàn Thông tin, các buổi phát hứa hẹn cung cấp thông tin bổ ích, giúp người dùng nhận diện bẫy lừa đảo và trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân trên không gian mạng.

TikTok trở thành nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai ở Nam Phi
TikTok trở thành nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai ở Nam Phi

Một báo cáo công bố ngày 1/7 cho thấy TikTok đã vượt Instagram để giành vị trí thứ hai trong số các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất ở Nam Phi và thách thức sự thống trị của Facebook tại quốc gia cực Nam châu Phi này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN