Khai phá tiềm năng vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

Ngày 27/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới".

Chú thích ảnh
Phiên bàn tròn thảo luận Doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ TMĐT.

Với chủ đề “Dám mơ lớn”, sự kiện năm nay hướng tới việc kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước - không phân biệt quy mô hay ngành hàng kinh doanh - đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Chương trình do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức  năm thứ tư liên tiếp. “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" sẽ kéo dài suốt một tuần, tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, kết hợp sự kiện và phát sóng online, với sự góp mặt của đại diện cơ quan chính phủ, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các đối tác bán hàng thành công cùng Amazon và hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc mọi ngành nghề trên khắp cả nước cùng tham gia.

Tuần lễ Amazon Week 2022 được thiết kế để cung cấp những thông tin cập nhật, đa chiều, hữu ích với các phiên bàn tròn thảo luận, các workshop và chia sẻ với mục tiêu giúp các đối tác bàn hàng Việt Nam khai phóng tiềm năng xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Tại sự kiện, những thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc đưa tinh hoa Việt bước ra thế giới cùng Amazon như SunHouse, AnEco, Lafooco, ChicnChill đã chia sẻ câu chuyện thành công về hành trình xuất khẩu online qua những năm thử thách vừa qua.  

Điểm nhấn của sự kiện tại Hà Nội chính là phiên bàn tròn thảo luận với sự góp mặt của bà Lại Việt Anh – Phó Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương (iDEA), ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, ông Vũ Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn SUNHOUSE và bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp IBP, Nhà sáng lập Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC. Phiên thảo luận ghi nhận những ý kiến đóng góp và chia sẻ từ các bên gồm nhà hoạch định chính sách, chuyên gia tư vấn khởi nghiệp, đại diện doanh nghiệp địa phương và Amazon Global Selling cùng bàn về xu hướng & cách thức thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Tại sự kiện, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố 5 trọng tâm chiến lược 2023 để tạo sức bật cho thị trường Thương mại điện tử Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu online cho đất nước.

AnEco đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon
AnEco đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon

Không chỉ là nhà sản xuất Việt Nam tiên phong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân huỷ sinh học, An Phát Holdings còn mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN