Hành trình truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

"Ngày hội sống xanh cùng Gen G" đã diễn ra ngày 24/2, tại TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng, khẳng định những hành động cụ thể hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.

Chú thích ảnh
  Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải.

Được khởi xướng bởi Panasonic vào tháng 12/2022, chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ các bạn trẻ. Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", Panasonic đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam, thành công thu hút giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Giảm thiểu phát thải CO2 là mục tiêu cốt lõi của cam kết "Panasonic Green Impact". Vì vậy, trong khuôn khổ chương trình năm nay, chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp đã mang đến đa dạng cơ hội để người trẻ thực sự nhận thức về "dấu chân carbon", từ đó có động lực thực hành sống xanh để giảm thiểu phát trong đời sống hàng ngày.

Chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, tiêu biểu như:

Gen G Unitour, là hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện diễn ra tại 6 trường Đại học lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1,000 cây xanh được trao đổi.

"Giải đố sống xanh cùng Gen G" là chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút tổng cộng gần 250,000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

“Thử thách sống Xanh” kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Hoạt động càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, và trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.

Chương trình "Đại sứ Gen G" là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 8 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Một trong những hoạt động chính trong "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" là Lễ trao giải chương trình Đại sứ Gen G với 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến cơ hội cho các đại sứ Gen G trong hai mùa để chia sẻ về hành trình tạo tác động của họ với sự hỗ trợ của Panasonic, đồng thời giới tới các cơ quan báo chí và cộng đồng những sáng kiến tiềm năng nằm trong TOP 20 năm nay.

Cũng tại sự kiện, khu vực triển lãm Panasonic Green Impact đã giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới, tập trung vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

 

PV
Báo quốc tế: Ocean City là điểm đến hàng đầu cho xu hướng sống xanh của công dân toàn cầu
Báo quốc tế: Ocean City là điểm đến hàng đầu cho xu hướng sống xanh của công dân toàn cầu

Mới đây, thành phố Ocean City phía Đông Thủ đô của Vinhomes được tờ Straits Times – Nhật báo hàng đầu Singapore đánh giá là lựa chọn hàng đầu của công dân toàn cầu thế hệ mới khi đón đầu xu hướng xanh hóa trên thị trường bất động sản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN