82% người Việt mong muốn được nâng cao năng lực kinh tế

Cuối tháng 3/2024, Herbalife- một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã công bố kết quả của khảo sát về “Nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”. Cuộc khảo sát ngẫu nhiên này được thực hiện từ ngày 22/9/2023 đến ngày 2/10/2023 và có tổng cộng 4.500 người đến từ các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó bao gồm 1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát.

Cuộc khảo sát đưa ra định nghĩa về "nâng cao năng lực kinh tế" là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân.

Chú thích ảnh

Khảo sát cho thấy, hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn". Các hành động ưu tiên bao gồm tìm hiểu về tài chính cá nhân, đặt ra các mục tiêu tài chính rõ ràng, đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng cũng như bắt đầu tham gia kinh doanh hoặc có thêm nghề tay trái.

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết: "Những năm gần đây, việc nâng cao năng lực kinh tế trở nên thách thức hơn trong bối cảnh lạm phát, tình trạng đóng cửa doanh nghiệp và môi trường cho vay khó khăn hơn. Trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay đang không ngừng thay đổi, có những cơ hội dành cho các cá nhân muốn đạt được mục tiêu nâng cao năng lực kinh tế bằng cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ”.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ sự khác biệt trong cách các nhóm tuổi khác nhau tại Việt Nam: Thế hệ Z và Millennials lần lượt là 77% và 85% quan tâm nhiều hơn về việc nâng cao năng lực kinh tế cho bản thân trong 5 năm qua. Thế hệ Millennials và X lần lượt là 77% và 78% có xu hướng coi việc bắt đầu một nghề tay trái hoặc công việc kinh doanh riêng là cách duy nhất để nâng cao năng lực kinh tế. Hai lý do hàng đầu khiến Thế hệ Z và Millennials khó nâng cao năng lực kinh tế hơn là trình độ học vấn và vị trí xã hội.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình 'Xuân Yêu Thương'
Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam đã tổ chức chương trình thường niên “Xuân yêu thương” cho 1.400 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 8 Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN