Đoàn tàu số 8 tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên đã được hạ đặt xuống đường ray

Ba toa tàu của đoàn tàu số 8 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã được vận chuyển về depot Long Bình (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), sau đó được hạ đặt xuống đường ray thành công.

Chiều ngày 10/12, ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, ba toa tàu của đoàn tàu số 8 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã được vận chuyển thành công về depot Long Bình (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), sau đó được bốc dỡ hạ đặt vào đường ray an toàn.

Chú thích ảnh
Tháo dỡ các toa tàu từ xe siêu trường, siêu trọng.
Chú thích ảnh
Mỗi toa xe dài 21,2 m, rộng 3m, cao 4,19m và nặng 36,6 tấn.
Chú thích ảnh
Các toa tàu của đoàn tàu số 8 được bốc dỡ xuống đường ray tạm tại depot Long Bình (thành phố Thủ Đức).

Sau khi được vận chuyển từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình, ba toa tàu được 2 cần cẩu 450 tấn và 250 tấn bốc dỡ khỏi xe siêu trường siêu trọng, đặt trực tiếp vào đường ray tạm thành công. Sau đó, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư tiến hành kiểm tra độ chuẩn xác giữa bánh xe và đường ray.

Chú thích ảnh
Hai cần cẩu 450 tấn và 250 tấn bốc dỡ các toa tàu khỏi xe siêu trường siêu trọng, đặt trực tiếp vào đường ray tạm thành công.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Sau khi hạ đặt xuống đường ray, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư tiến hành kiểm tra độ chuẩn xác giữa bánh xe và đường ray.

Depot Long Bình là điểm cuối của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, có diện tích khoảng 20,9 ha. Đây là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu với các tòa nhà vận hành, bảo dưỡng, xưởng bảo dưỡng tàu, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh tàu…

Chú thích ảnh
Đoàn tàu số 8 được hạ đặt xuống đường ray thành công.

Trước đó, trong hai ngày 7 – 8/12, Ban Quản lý đường sắt TP Hồ Chí Minh cùng nhà thầu đã đưa thêm 4 đoàn tàu (số 8, 9, 10, 11) tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên cập cảng Khánh Hội (Quận 4, TP Hồ Chí Minh). Như vậy đến nay, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã có 11/17 đoàn tàu của dự án đã được chuyển về Việt Nam.

Chú thích ảnh
Bốc dỡ các toa của đoàn tàu số 8 xuống cảng Khánh Hội (Quận 4) vào sáng ngày 7/12.

Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Việc đưa các đoàn tàu về sau giai đoạn giãn cách xã hội là tín hiệu đáng mừng cho dự án metro Bến Thành - Suối Tiên. Bởi trong thời gian dịch COVID-19 lần thứ 4, Ban Quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu đã đẩy nhanh tối đa các công việc, khôi phục lại tiến độ dự án, cố gắng hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất”.

Cũng theo ông Mai Tùng, trong năm 2022, Ban Quản lý đường sắt đô thị đặt mục tiêu hoàn thành nhập khẩu toàn bộ 17 đoàn tàu của dự án để công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao được đúng kế hoạch.

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Hiện tổng tiến độ của dự án đạt 88,22%. Cụ thể, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 93%; CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 98%; CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 94%; CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 74%.
Chùm ảnh, clip: Mạnh Linh/Báo Tin tức
Bốn đoàn tàu của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về đến Việt Nam
Bốn đoàn tàu của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về đến Việt Nam

Trong hai ngày 7 – 8/12, Ban Quản lý đường sắt TP Hồ Chí Minh cùng nhà thầu đưa thêm 4 đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên cập cảng Khánh Hội (Quận 4, TP Hồ Chí Minh) để bốc dỡ, vận chuyển về depot Long Bình, thành phố Thủ Đức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN