Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, những ngày này, dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa, trên công trường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, hàng trăm công nhân, kỹ sư và nhiều máy móc thiết bị vẫn hăng say làm việc ngày đêm để hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như gắn hệ thống biển báo, sơn kẻ đường, rào chắn bảo vệ hành lang tuyến, rãnh thoát nước, đổ bê tông kè chống sạt lở lở taluy... sớm đưa dự án về đích phục vụ người dân đi lại trong dịp lễ 30/4.
Đồng thời, tuyến đường cao tốc này sẽ kết nối giao thông liên vùng, tạo động lực đưa toàn vùng Đông Nam Bộ bứt phá phát triển kinh tế - xã hội.
Anh Lê Anh Tuấn, công nhân đang thi công rãnh thoát nước địa bàn tỉnh Đồng Nai cho biết, làm việc dưới trời nắng nóng rất mệt nhưng anh em phải tranh thủ, làm sao cho hạng mục này hoàn thành trước ngày 28/4.
Ông Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc điều hành gói thầu XL04 (thuộc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long), cho biết: “Hiện nay, nhà thầu huy động đồng bộ thi công các hạng mục ngày đêm. Mục tiêu, nhà thầu phấn đấu đến ngày 27/4 cơ bản hoàn thành các hộ lan đường và biển báo”.
Sau khi khánh thành và đưa vào khai thác, phương tiện có thể lưu thông vào tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây từ 3 nút giao chính gồm: nút giao TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, nút giao Quốc lộ 1 và nút giao Ba Bàu ở cuối tuyến giao với Phan Thiết; các nút giao khác chưa mở cho phương tiện lưu thông.
Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99 km, tổng mức đầu tư 12.500 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài 51,3 km, đoạn qua Bình Thuận dài 47,7 km. Dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp, có 18 cầu trên cao tốc và 47 cầu vượt đường ngang dân sinh. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo.
Sau khi đưa vào khai thác, tuyến đường cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) từ 5 - 6 tiếng như trước đây xuống còn khoảng 2 - 2,5 tiếng.