Khi lòng tốt bị nghi ngờ

Mặt xấu của xã hội đang quá nhiều trong khi cái tốt lại ít khiến nhiều người nghi ngờ khi một ai đó làm được những việc đầy ý nghĩa.

Mới đây nhất chúng ta đã chứng kiến những vụ việc trái chiều khi lòng tốt con người bị nghi ngại, thậm chí lại xem là vi phạm pháp luật. Chẳng hạn như MC Phan Anh, thông qua nỗ lực, uy tín của bản thân đã kêu gọi cộng đồng ủng hộ bà con lũ lụt miền Trung lên đến hàng chục tỷ đồng nhưng lại bị nghi ngờ lòng tốt. 

Nhiều người cho rằng MC Phan Anh làm từ thiện là muốn đánh bóng tên tuổi của mình chứ không phải xuất phát từ tấm lòng. Sự nghi kị này sẽ làm tổn thương những con người có tấm lòng “vì mọi người”, bởi việc đánh bóng tên tuổi có rất nhiều cách chứ không phải vì việc này mới nổi tiếng. 

Đặc biệt mới đây “soái ca áo đen” đã giải cứu nữ tiếp viên hàng không bị 2 người đàn ông thô bạo đánh không thương tiếc tại sân bay lại bị ghép cho cái tội gây rối trật tự công cộng. Tình huống nghĩa hiệp, thấy chuyện bất bình không thể bỏ qua lại có nguy cơ trở thành một tội trầm trọng liệu khiến mọi người có dám mở tấm lòng hào hiệp của mình nữa hay không?

Đảng, Nhà nước ta luôn khuyến khích và biểu dương, nhân rộng những mô hình “người tốt, việc tốt” song dư luận lại “ném đá” những việc làm tốt của những công dân liệu có khiến mọi người dám phát huy những điều tốt đẹp của mình cho cộng đồng. Hiện nay, tình trạng vô cảm của không ít bộ phận người dân bắt đầu xuất hiện như thấy người gặp nạn không muốn cướp giúp, thấy chuyện bất bình lại thờ ơ,…một phần do người dân ngại va chạm khi dính líu các chuyện này. Mặt khác việc giúp đỡ người khác vô tình lại rước họa vào thân nên khiến con người trở nên toan tính mỗi khi làm việc tốt.

Chính vì vậy, để nhân rộng những mô hình “ người tốt việc tốt”, các cơ quan chức năng, cộng đồng xã hội cần biểu dương, ủng hộ hết mình để mỗi chúng ta biết “sống vì mọi người”. Đừng vì sự đố kị, nhỏ nhoi của bản thân mà làm thui chột những tấm lòng nghĩa hiệp.
Văn Thy Hoàng
Hiến kế để đưa áo dài thành sản phẩm du lịch
Hiến kế để đưa áo dài thành sản phẩm du lịch

Việt Nam thường lấy hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài như một biểu tượng của văn hoá để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, nhưng như chia sẻ của rất nhiều du khách đến Việt Nam là họ thất vọng vì hiếm thấy hình ảnh người Việt Nam mặc áo dài trên đường phố(trừ là đồng phục các hãng thương mại).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN