04:07 16/04/2018

Xếp hàng chờ bổ sung ảnh, thông tin cá nhân tại các nhà mạng

Các điểm giao dịch của các nhà mạng những ngày gần đây luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân theo Nghị định 49/2017.


Hầu hết các điểm hỗ trợ của các nhà mạng luôn đông người chờ đợi để bổ sung ảnh và thông tin cá nhân.

Tại điểm giao dịch của Vinaphone trên đường Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), khách đến bổ sung thông tin phần lớn là người có tuổi.

Tại một cửa hàng của một nhà mạng, dù đến hơn 20 giờ nhưng tại điểm giao dịch trên đường Minh Khai còn rất đông chủ thuê bao đến bổ sung thông tin.

Ông Nguyễn Mạnh Linh, ở Mai Động, Hà Nội than phiền, "Tôi dùng số di động, cũng hơn 15 năm rồi. Cách đây mấy năm tôi cũng đã phải đăng ký chính chủ bằng chứng minh thư. Tưởng thế là xong, giờ lại thêm bổ sung ảnh chân dung."

Nhiều khách hàng cao tuổi đến kê khai thông tin để được hỗ trợ.

Nhân viên các điểm giao dịch chụp ảnh chân dung bổ sung thông tin cho chủ thuê bao di động.

Điểm giao dịch đông, không còn chỗ để ngồi nên nhiều người phải đứng để khai thông tin.

Dù không hài lòng với việc phát sinh thêm quy định chụp ảnh chân dung nhưng lo lắng bị khóa sim nên nhiều khách hàng sau khi nhận được tin nhắn đã đến các điểm giao dịch để hoàn tất thủ tục theo yêu cầu.

Đáp ứng nhu cầu bổ sung thông tin của người dùng, nhà mạng Vinaphone đã triển khai cách thức đăng ký thông tin cá nhân qua mạng.


Một điểm di động để hỗ trợ người dân bổ sung thông tin của Trung tâm kinh doanh Vinaphone - Hà Nội được triển khai từ thứ bảy, chủ nhật vừa qua nhằm giúp các chủ thuê bao bổ sung thông tin.




Xuân Cường - Lê Phú/Báo Tin tức