01:16 11/01/2018

Xây dựng thương hiệu: Thúc đẩy chiến lược thương hiệu trực tuyến

Đằng sau những hoạt động kinh doanh thành công là chiến lược xây dựng thương hiệu tốt. Coca-Cola, Nike, Starbucks hoặc Vodafone là những ví dụ tiêu biểu. Chúng ta có thể ngay lập tức nhận ra biểu tượng và ý nghĩa của những thương hiệu này khi đang đi trên phố hoặc khi lướt Internet.

Thương hiệu tốt thu hút người tiêu dùng. Điều này càng quan trọng hơn trong môi trường kinh doanh trực tuyến, khi mà khách hàng không được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại cửa hàng. Do đó, chúng ta cần xây dựng nội dung và thiết kế trang web để truyền tải những ưu thế bán hàng của doanh nghiệp(USPs).

Mục tiêu chính của chiến lược xây dựng thương hiệu:

• Nâng cao nhận thức về doanh nghiệp và các sản phẩm/ dịch vụ của nó

• Tạo biểu trưng, sơ đồ màu... liên quan thực sự đến doanh nghiệp

• Nắm bắt và truyền đạt mục đích và giá trị kinh doanh

• Xây dựng hình ảnh đáng tin cậy đối vớingười tiêu dùng

Vậy làm thế nào để xây dựng hiện diện trực tuyến?

Giới thiệu về doanh nghiệp


“Giới thiệu” là một phần bắt buộc cần có trên trang web vì nó cung cấp những thông tin cơ bản về doanh nghiệp như lịch sử, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, giúp khách truy cập dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Thiết kế một trang web độc đáo

Ban đầu, các doanh nghiệp chỉ cần một trang web cơ bản.Nhưng khi thực sự muốn khác biệt hóa so với các đối thủ cạnh tranh, trang web cần được thiết kế trở nên độc đáo, dù chỉ là một lược đồ màu khác hoặc sử dụng hình ảnh một cách sáng tạo. Sự khác biệt so với các đối thủ thực sự cần thiết để xây dựng thương hiệu.

Thiết kế logo chuyên nghiệp


Trăm nghe không bằng một thấy, và một điều chắc chắn đúng là một logo mang tính thương hiệu sẽ dễ được nhớ tới. Tất cả các thương hiệu nhắc tới ở trên đều có các biểu tượng độc đáo được nhận dạng ngay lập tức trên toàn thế giới mà không cần ngôn ngữ diễn tả và có lẽ họđã phải trả rất nhiều tiền cho các công ty tiếp thị để thiết kế logo.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là một doanh nghiệp nhỏ không thể có hình ảnh chuyên nghiệp. Chỉ với một khoản đầu tư nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Phương Ngân