06:12 21/06/2019

Vụ bê bối rò rỉ thông tin của 2,9 triệu khách hàng gây chấn động Canada

Liên minh tín dụng Desjardins của Canada ngày 20/6 xác nhận thông tin ngân hàng cá nhân của khoảng 2,9 triệu khách hàng đã bị một nhân viên của liên minh này đánh cắp và cung cấp ra bên ngoài.

Chú thích ảnh
Thông tin cá nhân của 2,9 triệu thành viên liên minh Desjardins bị chia sẻ với các cá nhân bên ngoài tổ chức. Ảnh: toronto.citynews.ca

Desjardins là liên minh tín dụng lớn nhất Canada và lớn thứ năm trên thế giới. Có trụ sở tại tỉnh Quebec Desjardins đang quản lý số tài sản trị giá 304 tỷ CAD (230 tỷ USD). Tháng 12/2018, Desjardins đã thông báo về việc thông tin của các thành viên của liên minh này đã bị truy cập trái phép, nhưng vụ việc mới được cảnh sát xác nhận hồi cuối tuần trước.

Thông báo mới của Desjardins nêu rõ cảnh sát đã xác nhận thông tin cá nhân của 2,9 triệu thành viên liên minh này bị chia sẻ với các cá nhân bên ngoài tổ chức. Các thành viên bị ảnh hưởng gồm 2,7 triệu cá nhân và 173.000 doanh nghiệp. Các thông tin rò rỉ bao gồm tên, ngày tháng năm sinh, thông tin liên lạc và các hoạt động ngân hàng. Tuy nhiên, mật khẩu và các thông tin bảo mật khác không bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại cuộc họp báo về vụ việc, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Desjardins Denis Berthiaume cho biết nhân viên làm rò rỉ thông tin nói trên đã bị sa thải và Desjardins đã tăng cường các biện pháp bảo mật thông tin cá nhân của các thành viên liên minh tín dụng. Ông cũng cho biết liên minh sẽ cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng miễn phí cho các thành viên bị ảnh hưởng, đồng thời cam kết bồi thường những thiệt hại từ vụ việc.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm, nhưng sau đó đã thả người này trong khi tiếp tục điều tra. Cơ quan quản lý tài chính tỉnh Quebec cảnh bảo vụ việc của Desjardins cho thấy nguy cơ trong vấn đề bảo mật thông tin hiện ảnh hưởng đến tất cả các tổ chức.

TTXVN/Báo Tin tức