02:09 16/02/2012

Viettel ra mắt dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội 106x

Chiều 15/2 tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã ra mắt dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội 106x với 4 tổng đài riêng biệt: 1060 (trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí);...

· Lần đầu tiên khách hàng được cung cấp thông tin việc làm qua điện thoại

Chiều 15/2 tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã ra mắt dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội 106x với 4 tổng đài riêng biệt: 1060 (trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí); 1066 (thử nghiệm cung cấp thông tin lao động - việc làm); 1068 (giải đáp các vấn đề kinh tế - xã hội) và 1069 (tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực thể thao, pháp luật).

Đại diện Viettel Telecom cho biết: Với khung giá cước từ 1000- 3000 đồng/phút (dành cho thuê bao cố định, di động nội mạng), dịch vụ 106x của Viettel có giá cước thấp hơn từ 30- 50% so với các dịch vụ tương tự trên thị trường hiện nay.

Với thông điệp “106x- mã số thông tin của bạn”, dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế, xã hội 106x của Viettel ra đời mong muốn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cho mọi người dân, đặc biệt là những người ít có cơ hội tiếp cận các phương tiện tìm kiếm thông tin như internet, báo chí… Thế mạnh của tổng đài 106x là cơ sở dữ liệu phong phú, được cập nhật liên tục do được hỗ trợ thông tin từ các bộ ban ngành Trung ương và địa phương. Bên cạnh đó Viettel cũng ký kết hợp đồng cung cấp thông tin với nhiều doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau để có kho dữ liệu đa dạng, chính xác phục vụ khách hàng.

Dịch vụ 106x của Viettel được tổ chức theo mô hình hoạt động tập trung tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giúp cho việc tìm kiếm thông tin giải đáp nhanh, thống nhất cho tất cả các khách hàng trên mọi miền đất nước. Theo đó, khách hàng là thuê bao cố định, di động Viettel trên toàn quốc có thể trực tiếp kết nối đến tổng đài 106x mà không phải bấm mã vùng. Các thuê bao ngoại mạng Viettel cũng chỉ cần bấm (04) hoặc (08) trước đầu số tổng đài 106x cần kết nối.

Đặc biệt, dịch vụ 106x của Viettel sử dụng hệ thống tổng đài mới nhất hiện nay IP Contact Center (IPCC) cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh ngay cả lúc cao điểm. Mặt khác, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giải đáp khách hàng cùng số lượng nhân sự lên tới hơn 6.000 điện thoại viên được đào tạo bài bản, dịch vụ 106x của Viettel hội đủ các yếu tố để trở thành một mã số cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốcViettel Telecom cho biết: “Từ lợi thế về quy mô mạng lưới, cơ sở dữ liệu của khách hàng và kinh nghiệm trong lĩnh vực giải đáp, tư vấn, chăm sóc khách hàng những năm qua, Viettel đã nghiên cứu ra mắt chuỗi dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội 106x. Đây là một giá trị gia tăng hữu ích mà Viettel mang đến cho khách hàng. Thông qua dịch vụ, chúng tôi mong muốn người dân được tư vấn, hỗ trợ thông tin một cách nhanh nhạy, chính xác, từ đó giúp cải thiện cuộc sống.”.

Từ năm 2010, Viettel đã triển khai thử nghiệm dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội qua các tổng đài 106x và được sự đón nhận của hàng chục triệu khách hàng. Theo một khảo sát vừa tiến hành vào tháng 1/2012 trên 5.000 khách hàng đã sử dụng dịch vụ 106x cho thấy, trên 90% khách hàng hài lòng khi được điện thoại viên của Viettel hỗ trợ và cung cấp thông tin. Thiết thực, nhanh nhạy và chính xác, đó là cảm nhận chung của nhiều khách hàng khi gọi tới tổng đài 106x của Viettel.

Hoàng Phương