10:20 01/10/2020

Vietjet tạo mọi điều kiện cho hành khách từ Hàn Quốc về cách ly phòng chống dịch

Ngày 30/9/2020, chuyến bay VJ963 chặng Seoul (Incheon, Hàn Quốc) đi TP Hồ Chí Minh được cấp phép.

Theo quy định, trước khi thực hiện hành trình, hành khách cần xuất trình đẩy đủ giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 trong vòng 3 ngày trước chuyến bay, cũng như tuân thủ yêu cầu về kiểm tra, kiểm dịch y tế bắt buộc và tất cả hành khách phải tuân thủ quy định cách ly tập trung tại các cơ sở lưu trú được chỉ định bởi các cơ quan hữu quan.

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại TP Hồ Chí Minh lúc 12 giờ 10 phút ngày 30/9/2020 với 158 khách. Hàng trăm cán bộ nhân viên cảng vụ, cảng hàng không, xuất nhập cảnh, an ninh, y tế, hậu cần tại sân bay Tân sơn nhất đã tập trung hỗ trợ hành khách trên chuyến bay VJ963.

Chú thích ảnh
Hành khách trên chuyến bay thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Hãng hàng không Vietjet đã hỗ trợ, phối hợp cùng Cục Hàng không, Cảng hàng không, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, các cơ quan an ninh, đơn vị lưu trú, khách sạn để hỗ trợ hành khách về các cơ sở cách ly theo đúng quy định. Lúc 17 giờ 45 phút, những hành khách đầu tiên đã lên xe về khách sạn RiverSide, hành khách lần lượt lên các chuyến xe về các cơ sở cách ly. Đến 22 giờ 5 phút cùng ngày, những chuyến cuối cùng đưa toàn bộ hành khách và tổ bay đã được hỗ trợ chuyên chở về các cơ sở cách ly. Theo đó, 1 khách về cách ly tại khách sạn Holiday Inn, 1 khách về khách sạn Bát Đạt, 1 khách về khách sạn RiverSide, 14 khách về khách sạn Ibis và 43 khách về bệnh viện Cần Giờ. Xe cứu thương cũng đưa 1 khách về bệnh viện Nguyễn Tri Phương. 97 khách được đưa về cách ly tại Cần Giờ. Tổ bay cũng thực hiện cách ly tại khách sạn Ramana.

Hãng hàng không lưu ý khách hàng tìm hiểu và thực hiện đúng các quy định thủ tục, cam kết liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh trước khi thực hiện hành trình bay để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng, tránh xảy ra tình trạng tương tự như sự việc vừa qua.

 

TTT