06:10 20/06/2016

VietinBank triển khai ứng dụng ngân hàng di động

Ngày 16/6 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ra mắt ứng dụng VietinBank eFAST Mobile và VietinBank iPay Mobile 3.0

Đại diện VietinBank cho biết: Đây là những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá, dẫn đầu thị trường của VietinBank về công nghệ nhằm mang đến cho khách hàng các trải nghiệm thú vị. VietinBank eFAST Mobile - ngân hàng di động dành cho khách hàng doanh nghiệp - sẽ giúp doanh nghiệp có thể làm chủ các tiện ích ngân hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ với thiết bị di động có kết nối tnternet. Đây là ứng dụng vượt trội, mang đến sự lựa chọn giao dịch mới, nhanh hơn và bảo mật hơn cho doanh nghiệp. Đặc biệt, VietinBank eFAST Mobile còn là trợ thủ đắc lực cho kế toán trưởng và chủ tài khoản với tính năng phê duyệt giao dịch theo lô, đem lại sự hiệu quả và an toàn thay vì giao dịch thủ công trên giấy tờ.

Ra mắt ứng dụng eFAST Mobile và iPay Mobile 3.0.

Sử dụng VietinBank eFAST Mobile, khách hàng doanh nghiệp sẽ có những trải nghiệm tối ưu bởi giao diện thân thiện, tuyệt đối bảo mật, phân tích dữ liệu theo thời gian, cập nhật thông tin với các chức năng tài chính bao gồm: Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, chuyển tiền ngoại tệ; thanh toán (thu/chi hộ; thanh toán lương); nộp Ngân sách Nhà nước (thuế nội địa, thuế hải quan); tiền gửi trực tuyến; trả nợ khoản vay; bán ngoại tệ; tra soát và chức năng phi tài chính như: vấn tin số dư, lịch sử giao dịch; nhận thông báo cập nhật trạng thái tài khoản; biểu đồ trực quan; tra cứu thông tin lãi suất, tỷ giá, chứng khoán đi kèm công cụ tính toán.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của VietinBank eFAST Mobile là tính năng “Push Notification”. Với tính năng này, dù người dùng đã khóa hay kết thúc phiên đăng nhập thì VietinBank eFAST Mobile vẫn có thể nhận thông tin cập nhật về trạng thái tài khoản và giao dịch thực hiện qua các kênh eBanking hoặc thông báo mới từ ngân hàng.

Đặc biệt, eFAST Mobile của VietinBank được nghiên cứu và xây dựng bởi đội ngũ cán bộ của ngân hàng. Việc tự phát triển cho phép VietinBank làm chủ công nghệ, chủ động trong công tác bảo trì và phát triển bổ sung các tính năng mới trong tương lai. Trong 6 tháng đầu năm 2016, ứng dụng VietinBank eFAST Mobile đã phục vụ cho hơn 33.000 khách hàng doanh nghiệp và phát sinh 210.000 giao dịch.

“Giao dịch không tài khoản”


Theo VietinBank, nhằm phù hợp hơn với xu thế phát triển, VietinBank tiếp tục triển khai ứng dụng VietinBank iPay Mobile với phiên bản 3.0. Có thể khẳng định, VietinBank iPay Mobile 3.0 là phiên bản kết hợp hoàn hảo giữa tính năng tài chính toàn diện và khả năng kết nối, chia sẻ trong thời đại công nghệ số. Ứng dụng này cho phép người dùng “giao dịch không tài khoản” - khách hàng có thể chuyển tiền qua số điện thoại tới người thụ hưởng không có số tài khoản. Người thụ hưởng được rút tiền nhanh chóng tại tất cả các phòng giao dịch, chi nhánh hoặc cây ATM của VietinBank trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại trong phiên bản 3.0 còn cung cấp khả năng tùy chỉnh hình ảnh nền ứng dụng, thay đổi ảnh đại diện theo phong cách của riêng khách hàng. Với phiên bản mới, khách hàng được cập nhật 24/24h biểu đồ biến động số dư, các chương trình khuyến mãi với “ưu đãi không giới hạn” của VietinBank. Quan trọng nhất, đây là ứng dụng Mobile Banking đầu tiên ở Việt Nam cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với ngân hàng thông qua việc tra cứu thông tin trực tuyến, nhận tin hoạt động của ngân hàng và cập nhật các chương trình ưu đãi, nắm bắt thông tin sản phẩm, dịch vụ chỉ với chiếc điện thoại của mình.

Được biết, cả 2 ứng dụng VietinBank iPay Mobile và VietinBank eFAST Mobile đều cho phép người dùng đăng nhập bằng vân tay, khiến việc giao dịch ngân hàng trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Đây cũng là những sản phẩm được vinh danh tại Sao Khuê - danh hiệu uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam năm 2016.

PV