12:22 26/12/2025

Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc kết nối, du lịch hai chiều khởi sắc

Năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng của dòng khách hai chiều Việt Nam – Hàn Quốc, với sự phục hồi mạnh mẽ của các sản phẩm du lịch theo đoàn, MICE (du lịch kết hợp hội nghị) và trải nghiệm văn hóa, mở ra triển vọng hợp tác sôi động trong giai đoạn tới.

Tối 26/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Korea Travel Night 2025 – Đêm du lịch Hàn Quốc 2025”, nhằm tri ân, vinh danh các đối tác đã đồng hành và đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.

Chú thích ảnh
Đảo Nami ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc là điểm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam.

Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 200 đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, đại diện các hiệp hội du lịch, cơ quan quản lý nhà nước, hãng hàng không Việt Nam – Hàn Quốc và đơn vị truyền thông. Đây được xem là hoạt động xúc tiến quan trọng, đánh dấu một năm hợp tác sôi động và hiệu quả giữa ngành du lịch hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Việc KTO đóng vai trò chủ trì, điều phối và kết nối các đối tác đã góp phần tạo nên một dấu mốc quan trọng, thể hiện rõ tinh thần đồng hành, ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực bền bỉ của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong phát triển thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trải qua hơn ba thập kỷ vun đắp, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, trở thành Đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, du lịch luôn là lĩnh vực tiên phong, đóng vai trò cầu nối văn hóa, cảm xúc và con người giữa hai quốc gia. Qua 11 tháng của năm 2025, Việt Nam đã đón gần 3,9 triệu lượt khách Hàn Quốc, tiếp tục đưa Hàn Quốc trở thành một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc cũng duy trì đà tăng trưởng tích cực, đặc biệt ở các loại hình du lịch theo đoàn, du lịch MICE và du lịch trải nghiệm văn hóa K-Culture.

Theo KTO tại Việt Nam, tính đến hết tháng 11/2025, Hàn Quốc đã đón hơn 508.000 lượt khách Việt Nam, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước; cả năm 2025 ước đạt xấp xỉ 550.000 lượt, tăng 9% so với năm 2024, tiệm cận mức trước đại dịch. Riêng thị trường du lịch khen thưởng (MICE – Incentive), KTO Việt Nam tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong hệ thống 32 văn phòng đại diện toàn cầu, khi hỗ trợ 345 doanh nghiệp tổ chức đoàn MICE với hơn 41.000 lượt khách, tăng 12,7% so với năm 2024.

Chú thích ảnh
SGO DMC nhận giải đối tác triển vọng, dành cho đơn vị tiên phong thử nghiệm, triển khai bán những sản phẩm mới.

Năm 2025 cũng ghi dấu chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của KTO Việt Nam, từ du lịch thể thao, giáo dục, y tế đến du lịch địa phương, trải nghiệm chuyên sâu. Tổng cộng 376 sản phẩm du lịch mới đã được phát triển, đạt 188% so với mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, các chiến dịch truyền thông sáng tạo, tiêu biểu như chiến dịch K-Beauty “BE.U.TIFUL KOREA”, đã góp phần nâng cao nhận diện du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam và giành Giải Đồng tại Giải Quảng cáo Số Quốc gia Hàn Quốc 2025.

Trong khuôn khổ chương trình, KTO cũng công bố Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2025, vinh danh các đối tác chiến lược, sáng tạo và tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch và du lịch khen thưởng. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực trong năm qua, mà còn tạo động lực để các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, góp phần thúc đẩy dòng chảy du lịch Việt Nam – Hàn Quốc phát triển bền vững trong thời gian tới.

XM/Báo Tin tức và Dân tộc