05:16 20/05/2016

“Tuần lễ trái cây Việt Nam” tại TP.HCM

Từ ngày 1- 7/6, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức “Tuần lễ trái cây Việt Nam” lần đầu tiên với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.


Đây là chương trình được tổ chức lần đầu tiên trong khuôn khổ “Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 12” sắp tới, với mục đích quảng bá giá trị trái cây Việt Nam và giúp người dân Miền Tây, Miền Đông Nam Bộ (vùng xâm nhập mặn, hạn hán) tiêu thụ trái cây an toàn.


Trong thời gian diễn ra “Tuần lễ Trái cây Việt Nam”, tại các siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Co.op Mart và Co.op Xtra sẽ có ít nhất 7 loại trái cây được giảm giá từ 20 - 35%. Tại các siêu thị Co.op Mart TP.HCM, Tây và Đông Nam Bộ, các siêu thị Co.op Xtra sẽ có khu dùng thử các loại trái cây có xuất xứ Việt Nam. Khách hàng tham quan, mua sắm tại chuỗi các siêu thị này còn được dùng thử các loại đặc sản trái cây, được nghe giới thiệu về lợi ích khi sử dụng loại trái cây đó.


Toàn bộ cửa hàng bán lẻ SatraMart và Satrafoods sẽ khuyến mãi giảm giá từ 10 đến 40% đối với các mặt hàng trái cây Nam Bộ như Nho đỏ Ninh Thuận, xoài cát Hòa Lộc Trà Vinh, dưa hấu, thanh long, chôm chôm, nhãn, ổi, sầu riêng… Hệ thống Satra sẽ trang trí, trưng bày trái cây trong ghe thuyền theo tiêu chí gần gũi với thiên nhiên; trưng bày mô hình bán trái cây giảm giá tại SatraFoods Tô Ký và tổ chức sân khấu ca nhạc, tặng quà cho các cháu thiếu nhi địa phương trong ngày 01/6 “Tết thiếu nhi” tại trung tâm thương mại Satra Phạm Hùng.

Các loại trái cây Việt Nam sẽ được quảng bá tiêu thụ tại tuần lễ trái cây Việt Nam.


Hệ thống siêu thị Simply Mart cũng có các hoạt động trưng bày và bố trí các loại trái cây Việt Nam tại khu vực trung tâm để thu hút người tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán các loại trái cây Việt Nam. Các siêu thị này còn trưng bày banner về chương trình để người tiêu dùng biết đến và tham gia “Tuần lễ trái cây Việt Nam”.


Trong khuôn khổ của chương trình, Ban tổ chức còn khuyến khích các đơn vị tổ chức có các hình thức giới thiệu các lợi ích của trái cây; phổ biến, hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt trái cây an toàn và trái cây không an toàn; các đầu bếp chuyên nghiệp và bartender sẽ hướng dẫn cách chế biến các món ăn, thức uống đơn giản, dễ thực hiện từ trái cây, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng bền vững đối với mỗi cá nhân và gia đình. 


Chương trình này được triển khai rộng rãi tại các khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ cấp 1, các cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình người dân và du khách sẽ có được những địa chỉ tin cậy của các đơn vị kinh doanh trái cây an toàn. Ngoài ra, người tiêu dùng còn được cung cấp những thông tin hữu ích về trái cây an toàn với nhiều ưu đãi hấp dẫn, các doanh nghiệp cũng sẽ có dịp để quảng bá thông tin sản phẩm an toàn với người tiêu dùng.


Hoàng Tuyết