Lòng tin đối với sản phẩm đồ uống

Mỗi dịp Tết đến, bên cạnh đồ ăn thì thức uống là mặt hàng luôn được tiêu thụ mạnh. Điều đáng mừng là xu hướng dùng đồ uống dịp Tết thời gian gần đây đã hướng mạnh đến dùng hàng nội, đặc biệt là đối với các sản phẩm trà, đồ uống sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên.

 

 

Theo Hiệp hội Bia - Rượu và Nước giải khát Việt Nam, hiện ngành Đồ uống Việt Nam đã tạo được vị trí áp đảo trên thị trường với 85% thị phần nội địa. Trong đó, thị phần tiêu thụ bia và nước giải khát chiếm tỷ trọng khá lớn. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng vào các sản phẩm đồ uống Việt Nam, bởi các sản phẩm này đã khẳng định được thương hiệu của mình tại thị trường trong nước bằng chất lượng, mẫu mã và giá cả.


Đặc biệt, đối với mặt hàng nước giải khát, thị phần của nhóm doanh nghiệp (DN) trong nước đã tăng lên khá mạnh, nhất là đối với những DN đầu tư lớn cho công nghệ sản xuất và nguyên liệu sản phẩm như Tân Hiệp Phát…


Trong những tháng cận Tết, dự báo sức mua của người tiêu dùng đối với mặt hàng giải khát tăng, nên các DN đã chủ động tăng sản lượng sản xuất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của NTD. Dịp Tết năm nay, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho chạy hết công suất các dây chuyền sản xuất sản phẩm của mình để kịp cung cấp cho thị trường mọi miền, đặc biệt là đối với các sản phẩm được ưa dùng trong dịp Tết như trà thảo mộc DrThanh, có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa trong người, nhất là sau khi uống rượu bia, ăn nhiều đồ nóng, nhiều dầu mỡ…


Bên cạnh việc tung hàng chất lượng, mẫu mã đẹp vào dịp Tết, các DN cũng rất chú trọng đến các chương trình khuyến mãi, tặng quà trong dịp Tết nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Các thùng hàng nước giải khát được khoác những “bộ cánh” thật bắt mắt để tiện làm quà biếu, đồng thời người mua còn được khuyến mại thêm hàng, bốc thăm trúng thưởng, miễn phí vận chuyển…, đang là những cách thức thu hút NTD của các DN sản xuất đồ uống trong nước. Một điều quan trọng là hầu hết giá các sản phẩm đồ uống nội địa dịp Tết này không tăng giá.


Đại diện tập đoàn Tân Hiệp Phát, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nước giải khát Việt Nam cho biết, dịp Tết này, doanh nghiệp sẽ cho tung mạnh hàng hóa ra thị trường để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể mua để sử dụng hoặc làm quà tặng các thùng nước uống trà thảo mộc Dr.Thanh, Trà xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1... Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, chiết xuất từ nguyên liện thiên nhiên, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp để dùng trong dịp Tết.


L.Nhân

Thị trường - Tài chính

Hội nhập

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản