Phương pháp mới giúp 'tống khứ' 0,4 kg trọng lượng thừa cứ mỗi 5 tuần

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo thực hiện phương pháp cắt giảm calorie hàng ngày để có thể giảm cân tốt. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (UM) của Mỹ đã đưa ra cách giảm cân hiệu quả hơn, đó là cắt giảm lượng calorie trong khẩu phần ăn từng bữa.

Chú thích ảnh
Cắt giảm lượng calorie trong khẩu phần ăn từng bữa giúp giảm cân hiệu quả hơn. Ảnh: Getty Images

Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng việc thực hiện giảm lượng calorie trong khẩu phần ăn từng bữa có thể giúp giảm hàm lượng calorie tiêu thụ hàng ngày ít nhất 100 calorie so với cắt giảm theo ngày. Phương pháp này có thể "tống khứ" 0,4 kg trọng lượng thừa của những người thực hiện cứ mỗi 5 tuần. Các nhà khoa học cho rằng những người xác định lượng calorie trong mỗi bữa ăn sẽ có cơ hội cắt giảm nhiều calorie hơn so với những người thực hiện theo ngày.

Theo nghiên cứu trên, trong phương pháp giảm calorie theo ngày, các đối tượng muốn giảm cân thường được khuyến cáo hạn chế calorie trong các bữa ăn vặt hay bữa tối, vốn là những bữa ăn hấp thụ calorie nhiều nhất, trong khi đối với cách giảm lượng calorie theo bữa, những người này sẽ điều chỉnh năng lượng hấp thụ trong tất cả mọi bữa ăn.

Kết quả này không chỉ thích hợp với người muốn kiểm soát cân nặng, mà còn liên quan tới việc giảm lượng nicotine ở người hút thuốc hay người lượng cồn mà người uống rượu hấp thụ.

Thanh Hương (TTXVN)

Tư vấn sức khỏe

Làm đẹp

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản