Làm gì để không uể oải sau kỳ nghỉ lễ?

Sau kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài, nhiều người thấy uể oải khi đến công sở. Dưới đây là một số cách giúp lấy lại cân bằng cho cơ thể trước khi bắt đầu đi làm trở lại sau kỳ nghỉ.

Chú thích ảnh

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, hầu hết mọi người đều đi lại nhiều, tham gia các hoạt động vui chơi, tiệc tùng... khiến cho nhịp sinh hoạt của cơ thể bị đảo lộn. Trước khi quay trở lại với công việc, cần biết cách để cơ thể được hồi phục, tránh mệt mỏi, uể oải. Một số cách khá hiệu quả cần được áp dụng như:

Theo các bác sĩ, việc vận động nhẹ nhàng có thể giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại cân bằng sau những ngày nghỉ. Chỉ 10 phút tập thể dục cũng đủ giải phóng năng lượng và điều hòa hoạt động nội tiết tố để cân bằng tâm lý. Bạn có thể đạp xe, chạy bộ với cường độ nhẹ nhàng sẽ giúp tăng tập trung vào công việc hơn.

Việc ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng rất quan trọng với cơ thể sau những hoạt động vui chơi. Bạn cần ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể phục hồi lại thể trạng như ban đầu và lấy lại năng lượng cho ngày làm việc hôm sau.

Bên cạnh việc đưa cơ thể về nhịp sinh hoạt điều độ, chế độ ăn uống khoa học cũng làm cơ thể khỏe lại nhanh chóng. Các chuyên gia khuyến cáo, uống đủ nước (tối thiểu khoảng 1,5 lít nước/ngày) có thể giúp giải tỏa cảm giác mệt mỏi trong cơ thể, tăng cường sự tỉnh táo và tinh thần sảng khoái; ăn những món ăn nhẹ dễ tiêu, các thực phẩm nhiều chất xơ như: Đậu xanh, đậu đỏ, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm… giúp hạn chế sự hấp thu và giảm chất béo trong cơ thể.

Bạn nên bắt tay vào công việc một cách từ từ, tuyệt đối không nên quá căng thẳng khi trở lại làm việc. Nên trò chuyện thân mật, vui vẻ với đồng nghiệp hơn giúp kích thích tinh thần phấn chấn, hứng khởi. Khi làm việc, bạn có thể ưu tiên những việc bạn có hứng thú để làm trước, như vậy, sẽ kích thích tinh thần bạn chú tâm hơn vào công việc và phát huy hết khả năng sáng tạo để công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Đặc biệt một số chất có thể giúp cơ thể tăng sự hưng phấn hơn như axit béo omega-3 có thể chống trầm cảm và cải thiện tâm trạng, sức khỏe. Sau kỳ nghỉ vui chơi mệt mỏi, bạn nên bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống của mình bằng cách tiêu thụ các thực phẩm như: Cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, hạt lanh, các loại rau lá xanh…

 

NT/Báo Tin tức

Làm đẹp

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản