12:18 23/12/2025
Ngày 23/12, UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Thông báo số 269/TB-UBND về việc kết thúc tiếp nhận hồ sơ tại các sở, ban, ngành và chuyển đổi sang tiếp nhận, trả kết quả tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Người dân lấy số thứ tự để làm thủ tục hành chính công. Ảnh tư liệu: Mạnh Linh/Báo Tin tức và Dân tộc
Cụ thể, từ ngày 27/12/2025, toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tập trung tiếp nhận và trả kết quả tại một địa điểm duy nhất là Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Mọi giao dịch hành chính sẽ được thực hiện tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hồ Chí Minh địa chỉ số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính của Thành phố nhằm hiện thực hóa mục tiêu tinh gọn bộ máy, tăng cường tính minh bạch và tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
Sau ngày 26/12/2025, bộ phận một cửa tại các sở, ban, ngành của Thành phố Hồ Chí Minh (bao gồm cả Văn phòng UBND Thành phố) sẽ dừng việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính.
Về phương án chuyển tiếp hồ sơ, đối với các hồ sơ đã tiếp nhận trước thời điểm thay đổi địa điểm, các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý theo quy định. Tuy nhiên, kết quả của các hồ sơ này sẽ được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tại địa chỉ nêu trên để trao trả cho tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn.
Để đảm bảo quá trình chuyển đổi không gây gián đoạn, UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm việc thông tin, tuyên truyền và niêm yết công khai hướng dẫn tại trụ sở đơn vị. Các đơn vị phải cử cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin trực hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trong những ngày đầu vận hành nhằm đảm bảo kết nối dữ liệu thông suốt và ứng phó kịp thời với các sự cố kỹ thuật.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai, hướng dẫn và hỗ trợ tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác.
Việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hồ Chí Minh vào hoạt động được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong công tác cải cách hành chính để Thành phố cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) trong giai đoạn tới.
Hữu Duyên (TTXVN)
|
|
Copyright 2025 Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017.
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753. Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com. © Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
|