03:11 14/03/2012

Triệu trái dừa Việt “bay” tới EURO 2012

Sáng 14/3, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Dừa châu Âu (Eurococo) tổ chức giới thiệu Chương trình “1 triệu trái dừa uống nước Việt Nam cho vòng chung kết bóng đá Euro 2012 tại Ba Lan – Ukraina”.

Sáng 14/3, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Dừa châu Âu (Eurococo) tổ chức giới thiệu Chương trình “1 triệu trái dừa uống nước Việt Nam cho vòng chung kết bóng đá Euro 2012 tại Ba Lan – Ukraina”.

Chương trình này nhằm giới thiệu, quảng bá và đưa hình ảnh trái dừa truyền thống của Việt Nam tới bạn bè năm châu. Dừa sẽ có mặt tại Euro 2012, từ các nhà hàng, khách sạn và các khu xem bóng đá ngoài trời.

1 triệu trái dừa Việt nam sẽ đến Euro 2012. Nguồn: Internet.


Theo ông Phạm Quốc Toàn - Chủ tịch HĐQT Eurococo, đây là sự quan tâm đến nền móng cho sự phát triển trong tương lai của ngành du lịch, nông sản và trang trí nội thất. Do vậy, trong 1 triệu trái được cung cấp, sẽ bán 700 ngàn trái, số còn lại sẽ được tặng các quan khách, khán giả và người yêu thích dừa Việt Nam trong suốt 30 ngày diễn ra Euro 2012.

Ngoài ra, Công ty mong muốn chương trình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, trên mỗi trái dừa của Eurococo sẽ có khẩu hiệu: “Hãy đến đất nước chúng tôi du lịch để tìm hiểu văn hóa và sản phẩm Việt Nam ”. Euro nơi hội tụ các doanh nhân và những người có khả năng tài chính. Chương trình này sẽ góp phần giúp họ biết đến Việt Nam.

Theo tính toán của Công ty, chi phí thu mua vận chuyển dừa ở Việt Nam có giá thành là 23.000 đồng (1,2 USD/trái) và theo khảo sát giá bán tại Ba Lan và Ukraina là 55.000 đồng (2,5 USD/trái). Công ty sẽ dán logo, số điện thoại, wepsite, email trên mỗi quả dừa. Đội ngũ bán hàng sẽ mặc đồng phục riêng của nước chủ nhà Ba Lan và Ukraina, tạo sự chuyên nghiệp, gần gũi với du khách. Công ty sẽ thuê các nhóm sinh viên tập trung tại các điểm bán và đi đến các nhà hàng, siêu thị để chào hàng. Đây là loại nước dự báo có tiềm năng và không có đối thủ cạnh tranh vì thị trường các nước châu Âu thường uống bia, coca, pesi... Công ty sẽ bán vỏ trái dừa để bảo vệ môi trường và để thu về một khoản kinh phí trang trải cho chi phí nhân công, vận chuyển và phát sinh.


Nguyễn Văn Cảnh