Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), đến sáng ngày 23/11/2025, toàn Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 1.061.858 khách hàng, đạt 89,15% số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt ngập lụt diện rộng tại miền Trung - Tây Nguyên.
Rác thải bủa vây những khu dân cư phường Đông Hòa (Đắk Lắk) sau khi nước rút. Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN
Ngành điện vẫn duy trì lực lượng trực 24/24 để xử lý các điểm mất điện, bảo đảm an toàn cho người dân và thiết bị khi nước rút.
Trong tổng số 1.191.085 khách hàng bị ảnh hưởng, hiện còn 129.227 khách hàng ở Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do điều kiện hiện trường chưa bảo đảm. Toàn khu vực có 13.999 trạm biến áp bị ảnh hưởng; đến nay 12.442 trạm đã vận hành trở lại, còn 1.557 trạm phải chờ nước rút, tương ứng công suất chưa khôi phục khoảng 65,1 MW (chiếm 1,68% phụ tải cực đại).
Đắk Lắk là địa phương có số lượng khách hàng chưa có điện lớn nhất với 96.395 khách hàng và 1.068 trạm biến áp chưa vận hành lại, công suất mất khoảng 50,1 MW. Tỉnh Gia Lai còn 3.106 khách hàng và 94 trạm biến áp chưa hoạt động; Khánh Hòa còn 29.726 khách hàng chưa được cấp điện trở lại.
EVNCPC cho biết các đơn vị điện lực đang huy động mọi nguồn lực, phương tiện và thiết bị, xử lý sự cố ngay khi điều kiện cho phép, bảo đảm nguyên tắc an toàn tuyệt đối; mục tiêu khôi phục toàn bộ phụ tải trong thời gian sớm nhất
Trước thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ gây ra tại tỉnh Đắk Lắk - địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt ngập lụt vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã khẩn trương điều động hơn 252 cán bộ, kỹ sư, công nhân từ các Đội xung kích thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi, cùng lực lượng Ban chỉ huy tiền phương để hỗ trợ khôi phục lưới điện.
Cùng với việc huy động nhân lực, EVNCPC cũng điều chuyển 40.000 công tơ điện tử và nhiều vật tư, thiết bị để thay thế, lắp đặt tại các khu vực nước vừa rút, sẵn sàng cấp điện an toàn trở lại cho người dân. Các đội công tác được chia thành nhiều mũi, phối hợp kiểm tra, vệ sinh lưới điện, thay công tơ và xử lý sự cố, tập trung ưu tiên khu dân cư đông và các vùng đã rút nước.
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, đợt mưa lũ lần này gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản và hạ tầng điện. EVNCPC huy động lực lượng lớn nhân lực với phương châm "nước rút đến đâu, kiểm tra an toàn và đóng điện đến đó", nhằm sớm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.
Trước đó, ngày 22/11, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã điều động hơn 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân từ khu vực phía Tây sang hỗ trợ vùng ngập sâu phía Đông tỉnh.