12:17 24/12/2013

TP.HCM đón khách du lịch quốc tế thứ 4 triệu

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 24/12, tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà O. Yamamoto Shoichi (Nhật Bản) là vị khách thứ 4 triệu. Ảnh: Phương Vy-TTXVN


Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã trao hoa và quà tặng đến 3 vị khách du lịch may mắn trở thành 3 vị khách thứ 3.999.999, 4.000.000 và 4.000.001 trên chuyến bay VN301 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam từ thành phố Tokyo, Nhật Bản đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Yamamoto Shoichi, người Nhật Bản, vị khách thứ 4 triệu đến thành phố cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh và thật sự bất ngờ khi trở thành du khách thứ 4 triệu. Ông hy vọng với sự chỉ đạo và quan tâm của các cấp lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục phát triển, thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, du lịch.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thị trường khách du lịch Nhật Bản là thị trường trọng điểm luôn nằm trong 3 thị trường hàng đầu của ngành du lịch thành phố với mức tăng trưởng bình quân trên 10% hàng năm. Năm 2013, thành phố dự kiến đón trên 345.000 lượt du khách Nhật Bản. Ngành du lịch thành phố cũng đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá hiệu quả đối với thị trường Nhật Bản.

Theo kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch năm 2014 và triển khai chương trình hành động hợp tác du lịch giữa các thành phố du lịch thuộc hạ nguồn Mê Kông giai đoạn 2013 – 2014, ngành du lịch sẽ phối hợp với cơ quan xúc tiến du lịch các thành phố nằm trong hạ nguồn Mê Kông tổ chức đoàn xúc tiến du lịch các thành phố tại Tokyo, Nhật Bản nhằm tiếp tục nâng cao hình ảnh điểm đến chung của 5 thành phố hạ nguồn Mê Kông đến thị trường trọng điểm Nhật Bản.


Gia Thuận