03:14 31/03/2016

TPBank nâng cấp thành công hệ thống thẻ hiện đại mới

TPBank là ngân hàng đầu tiên hoàn tất việc nâng cấp thẻ trong số 12-14 ngân hàng có kế hoạch nâng cấp hệ thống thẻ tại Việt Nam từ nay đến cuối năm 2016.

TPBank chọn SmartVista để nâng cấp cho hệ thống quản lý và thanh toán thẻ hiện tại. Ưu điểm của hệ thống SmartVista là quản lý được số lượng khách hàng lớn, giao dịch lớn và đặc biệt là khả năng tùy biến cho các loại sản phẩm thẻ giúp ngân hàng nhanh chóng cho ra sản phẩm mới. Đồng thời là khả năng tích hợp giữa hệ thống thẻ với các kênh thanh toán điện tử của ngân hàng giúp khách hàng có được nhiều dịch vụ tiện ích trên các kênh giao dịch điện tử như eBank, mPOS. Ngoài ra hệ thống thẻ SmartVista tuân thủ theo cơ chế bảo mật thẻ khắt khe nhất hiện nay là PCI-DSS.

Ông Hoàng Ngọc Thuyết – Giám đốc Trung tâm thẻ TPBank cho biết: “Đây là bước chuyển đổi một cách toàn diện và đồng bộ trên tất cả các kênh như quản lý thẻ nội địa, thẻ quốc tế Visa, MasterCard, quản lý giao dịch thẻ nội địa và quốc tế, quản lý ATM/POS/mPOS và một loạt các ứng dụng đi kèm như eBank, Loyalty, Fraud,… đòi hỏi sự chính xác, chuyên nghiệp và ít ảnh hưởng đến khách hàng nhất có thể”.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm về lĩnh vực thẻ cùng sự hỗ trợ từ chính nhà cung cấp phần mềm quản lý thẻ BPC, TPBank đã hoàn toàn làm chủ việc chuyển đổi này cũng như sẵn sàng khai thác các tính năng vượt trội của phần mềm mới. Ông Thuyết cũng cho biết: “TPBank luôn nỗ lực để dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ và trở thành vị trí số một về dịch vụ ngân hàng điện tử ở Việt Nam. Hiện nay thị phần và khối lượng giao dịch thẻ nội địa, quốc tế của TPBank khá cao đứng vào top 10 về thẻ Nội địa và thẻ Quốc tế Visa tại Việt Nam. Với kết quả nâng cấp thành công hệ thống thẻ SmartVista sẽ giúp TPBank sẵn sàng cung cấp các dịch vụ với tốc độ cao, đa tiện ích cho khách hàng của mình”.

Trước đó, ông Rajan S. Narayan, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BPC cũng nhận định: “SmartVista là nền tảng công nghệ thẻ và phương thức thanh toán, sẽ cho phép TPBank đơn giản hóa cách tiếp cận, tăng cường và bổ sung các dịch vụ cải tiến khi cần”.

Lần nâng cấp thành công này sẽ là cơ sở để TPBank phát triển thêm các dịch vụ mới cho khách hàng, trong đó có những dịch vụ trên thẻ lần đầu tiên có tại Việt Nam giúp khách hàng được trải nghiệm và không cần đến ATM hay quầy vẫn có thể thực hiện ngay trên eBank.

PV