01:09 01/01/2022

TP Hồ Chí Minh đón những du khách đầu tiên ‘xông đất’ năm 2022

Sáng 1/1/2022, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Hãng hàng không Bamboo Airways, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ đón khách du lịch đầu năm 2022 đến TP Hồ Chí Minh tại khu vực Ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chú thích ảnh
Đại diện Vietnam Airlines tặng quà cho những vị khách đầu tiên "xông đất" TP Hồ Chí Minh trong sáng 1/1/2021.

Đó là các vị khách “xông đất” TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu năm mới trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, số hiệu VN245 từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 8 giờ; chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 9 giờ 5 phút; chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways, số hiệu chuyến bay QH203, từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 9 giờ 40 phút.

Du khách Mai Trung Thành, một trong những du khách nội địa đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu năm 2022, xúc động chia ser: “Hôm nay, tôi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để thăm gia đình vì đã lâu lắm tôi chưa được về. Tôi cũng thật bất ngờ khi mình là một trong những người đầu tiên “xông đất” thành phố năm 2022”.

Phát biểu tại lễ đón, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, một năm qua, đại dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều những tổn thất đối với ngành du lịch nói chung và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch nội địa còn nhiều trở ngại, toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ, “đóng băng”, 90 - 95% doanh nghiệp lữ hành phải dừng hoạt động; 75% cơ sở lưu trú ngừng hoạt động hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh, số lượng người lao động trong lĩnh vực du lịch chỉ còn 25%, thất nghiệp tăng cao, thu nhập giảm sút, cơ sở vật chất xuống cấp, nguồn lực cạn kiệt... Nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trực tiếp là Tổng cục Du lịch; sự quan tâm sâu sát của Thành uỷ, UBND Thành phố, sự phối hợp của các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức; sự đồng lòng, chung sức của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa đưa hoạt động du lịch bước vào giai đoạn phục hồi từng phần trong trạng thái bình thường mới.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh và ngành du lịch tặng hoa, quà cho các vị khách may mắn đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu năm 2022.

“Năm 2022, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững. Mục tiêu của năm 2022, TP Hồ Chí Minh sẽ kiểm soát tốt dịch COVID-19, ngành du lịch thích ứng linh hoạt, năng động, sáng tạo. Theo đó, chúng tôi có 5 nhóm mục tiêu chính để phấn đấu: Một là các ngành, các cấp sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch 2030; hai là đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa; ba là ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh; bốn là lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và cuối cùng là đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói

 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức