07:02 20/07/2021

Tổng đài 1022 lắng nghe, tiếp nhận phản ánh, cùng người dân hiến kế chống dịch

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, trong tháng 6, Cổng thông tin 1022 đã đã nhận được hơn 140.000 lượt truy cập, 17.000 lượt tải ứng dụng từ người dân, trở thành kênh phản ánh, kết nối người dân TP Hồ Chí Minh đồng lòng chống dịch COVID-19.

Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố.

Cổng thông tin sẵn sàng tiếp nhận phản ánh 24/7 từ người dân để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 

Chú thích ảnh
Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh, cùng người dân TP Hồ Chí Minh hiến kế chống dịch.

Người dân có thể gửi phản ánh của mình đến Cổng thông tin 1022 qua những phương thức như: Tổng đài 1022; ứng dụng Tổng đài 1022: iOS (https://apple.co/3cX3CPL) hoặc Android (https://bit.ly/3cVuMXc ); Website: https://1022.tphcm.gov.vn; Email: 1022@tphcm.gov.vn; mạng xã hội: https://www.facebook.com/1022tphcm

Theo đó, người dân chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản sau là có thể gửi phản ánh, tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế đến Cổng thông tin 1022. Bước 1: Liên hệ Cổng thông tin 1022 theo các phương thức nêu trên. Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân, nội dung và địa điểm cần phản ánh hoặc nội dung cần góp ý, hiến kế. Bước 3: Chụp ảnh, quay video hoặc đính kèm hình ảnh, video liên quan đến nội dung phản ánh, góp ý (nếu có) và gửi phản ánh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng sẽ sàng lọc, phân loại thông tin và trong vòng 5 phút, Cổng thông tin 1022 chuyển nội dung phản ánh của người dân cho Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; đồng thời Cổng thông tin 1022 thực hiện nhắn tin cho đầu mối phụ trách của đơn vị tiếp nhận thông tin. Từ đó, các đơn vị tiếp nhận thông tin thực hiện kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh theo thẩm quyền; cập nhật kết quả xử lý trên phần mềm Cổng thông tin 1022 trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, người dân cũng có thể vào mục “Tra cứu” trên ứng dụng Tổng đài 1022 hoặc website Cổng thông tin 1022 để xem những phản ánh của tất cả mọi người về các vấn đề liên quan đến giao thông vận tải, hạ tầng, trật tự xã hội… Không chỉ xem nội dung thông tin phản ánh, người dân còn có thể theo dõi được tiến độ xử lý và phản hồi của cơ quan chức năng sau khi giải quyết sự việc đó.

Tất cả những thông tin cá nhân của người phản ánh đều được bảo mật nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người cung cấp thông tin.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức