Uy tín đối ngoại của Tổng thống Obama thấp kỷ lục

Ngày 18/6, kết quả thăm dò dư luận công bố sau gần một năm rưỡi cầm quyền trong nhiệm kỳ hai cho thấy tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Barack Obama trong việc thực thi chính sách đối ngoại đã giảm xuống mức thấp chưa từng có.

Chỉ có 37% ủng hộ cách thức Tổng thống Barack Obama xử lý các vấn đề đối ngoại.


Kết quả thăm dò chung do Wall Street Journal/NBC News tiến hành cho thấy trong số hơn 1.000 người Mỹ được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại di động, ở thời điểm hiện tại chỉ có 37% ủng hộ cách thức Tổng thống Barack Obama xử lý các vấn đề đối ngoại trong khi tỷ lệ phản đối là 57%. Tỷ lệ ủng hộ 37% là thấp chưa từng có và tỷ lệ phản đối 57% cũng là cao chưa từng có.

Tỷ lệ chung ủng hộ những gì ông Obama đã và đang làm trên cương vị tổng thống cũng ở mức rất thấp 41%, ngang bằng với mức ủng hộ về hiệu quả điều hành nền kinh tế. Có tới 54% nghĩ rằng, trong thời gian hai năm rưỡi còn lại của nhiệm kỳ hai, ông Obama tiếp tục gặp nhiều khó khăn, khó có thể đạt được những mục tiêu và tham vọng mà ông từng đặt ra.

Uy tín của ông Obama sụt giảm là một nguy cơ không nhỏ đối với nỗ lực tái cử của các nghị sỹ Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 4/11 tới. Theo kết quả thăm dò, ở thời điểm hiện tại chỉ có 35% cử tri nói rằng họ sẽ bỏ phiếu bầu chọn các ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong kỳ bầu cử tới, chỉ hơn mức 30% chọn các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa. Các vấn đề đối ngoại làm sụt giảm mạnh sự ủng hộ của người dân Mỹ dành cho Tổng thống Obama là cuộc khủng hoảng Ukraine, vụ đổi chác 4 tù binh Taliban lấy binh sỹ Mỹ Bowe Bergdahl và cuộc chiến giáo phái đẫm máu đang diễn ra tại Iraq.


T.N
Bất ổn Iraq và sự sụp đổ học thuyết Obama
Bất ổn Iraq và sự sụp đổ học thuyết Obama

Tờ Wall Street Journal (Mỹ) vừa cho đăng tải bài viết có tiêu đề “Sự sụp đổ học thuyết Obama” của cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Chenney, phê phán chính sách của Mỹ về Iraq trong những năm qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN