Ukraine giới thiệu tên lửa 'đất đối không' tự sản xuất

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, ngày 26/9, Ukraine đã giới thiệu tên lửa "đất đối không" đầu tiên do nước này tự sản xuất. Hãng tin trên dẫn nguồn Ukroboronprom cho biết tên lửa Alta được ra mắt trong cuộc triển lãm quốc tế "Vũ khí và an ninh - 2014" diễn ra ở thủ đô Kiev từ ngày 24-27/9.

 

Ảnh minh họa.

 

Tên lửa có trọng lượng 55 kg, dài 2 m và tầm bắn 7,5 km. Tên lửa sở hữu hệ thống có khả năng đánh trúng mục tiêu bọc thép di động và cố định bằng tia lazer hoặc sử dụng chế độ dẫn đường.

 

* Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) Andrei Kelin tuyên bố ngày 26/9, bốn máy bay không người lái đầu tiên hỗ trợ các quan sát viên OSCE đã đến Ukraine.

 

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Kelin cho biết đây là những máy bay trinh sát cỡ nhỏ của một công ty tư nhân Áo. Hiện số phương tiện này sẽ thực hiện các chuyến bay trong chế độ thử nghiệm.

 

Ông Kelin nhận định: "Máy bay không người lái sẽ không bay được lâu nếu thiếu đối thoại với quân ly khai (ở miền Đông Ukraine)".

 

* Ngày 26/9, Ukraine đã tạm thời đóng cửa 16/65 cửa khẩu chính với Nga, cho rằng động thái này là do quan ngại an ninh.

 

Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web, Nội các Ukraine nhấn mạnh các trạm kiểm soát này đã bị đóng "để đảm bảo an ninh ninh công cộng". Tuyên bố không chỉ rõ những khu vực nào bị đóng cửa do cơ quan báo chí của chính phủ không chỉ cụ thể những địa điểm này - nơi các hoạt động qua lại cửa khẩu bị tạm ngừng.

 

Bên cạnh đó, tuyên bố cũng cho biết thêm rằng công tác về dự án "bức tường" vạch ra công trình xây dựng một "biên giới quốc gia thực tế với Nga" đang được tiến hành. Chính phủ Ukraine đã chi 7,7 triệu USD cho dự án này với giai đoạn đầu dự kiến hoàn tất trước ngày 30/9.

 

Ukraine đã bắt đầu dựng các công sự và bố trí các hàng rào kỹ thuật dọc biên giới với Nga từ ngày 3/9.

 

TN

Chuyên gia Mỹ: Phương Tây đã sai lầm tại Ukraine - Kì I
Chuyên gia Mỹ: Phương Tây đã sai lầm tại Ukraine - Kì I

Washington và đồng minh Phương Tây là bên phải chịu trách nhiệm chính khi đã giành nhiều thập niên để tiến về phía Đông, tấn công vào khu vực lợi ích tự nhiên của Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN