Tổng thống Iran: Sẵn sàng thỏa thuận về hạt nhân

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad khẳng định ông sẵn sàng đưa ra một thỏa thuận nhằm hạn chế kho chứa urani đã được làm giàu của nước này.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ "Bưu điện Oasinhtơn" (Washington) công bố ngày 24/9, ông Ahmadinejad nói: "Iran đã và đang sẵn sàng đưa ra thỏa thuận để giải tỏa những quan ngại của phương Tây. Iran cũng đã đưa ra nhiều đề xuất đúng đắn và không do dự trong việc thúc đẩy đối thoại vì Iran luôn muốn đối thoại."


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad. Ảnh: THX/ TTXVN


Tuy nhiên, ông Ahmadinejad không cho rằng chương trình hạt nhân của Iran là mối quan ngại thực sự của phương Tây mà theo ông, vấn đề hạt nhân có thể chỉ là cái cớ để phá hoại Chính phủ Hồi giáo của nước này.

Tổng thống Ahmadinejad cũng nói rằng ông không hy vọng tiến trình đàm phán hạt nhân giữa Iran với phương Tây sẽ đạt tiến triển trước ngày 6/11, thời điểm bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tuyên bố trên của Tổng thống Ahmadinejad được đưa ra trong bối cảnh Ixraen thời gian qua liên tục bóng gió về khả năng tấn công quân sự các cơ sở hạt nhân ngầm của Iran.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng Tel Aviv khó lòng thực hiện được điều này nếu thiếu sự hỗ trợ của Mỹ.

Trong khi đó, mặc dù luôn cáo buộc Iran đang tìm cách chế tạo bom hạt nhân, nhưng Washington cũng từ chối đáp ứng yêu cầu của Israel về việc ấn định cho Iran một "giới hạn đỏ" trước khi quyết định tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào quốc gia Hồi giáo này.


TTXVN/ Tin Tức
Iran triển khai Internet nội địa nhằm tăng cường an ninh mạng
Iran triển khai Internet nội địa nhằm tăng cường an ninh mạng

Thứ trưởng Công nghệ và Truyền thông Iran Ali Hakim-Javadi ngày 23/9 cho biết nước này đã kết nối tất cả các cơ quan chính quyền vào một dịch vụ Internet nội địa, đồng thời có kế hoạch liên kết tất cả người dân Iran vào mạng lưới này trong một động thái nhằm tăng cường an ninh mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN