Tổng thống Chavez: Tôi sẽ bỏ phiếu cho Barack Obama

Tổng thống Venezuela (Vênêxuêla) Hugo Chavez cho biết nếu ông là người Mỹ, ông sẽ bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc bầu cử sắp tới.


Tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Televen hôm 30/9, ông Chavez cho rằng ông Obama một người tốt và nói: “Nếu ông Obama là người Venezuela, tôi cho rằng ông sẽ bầu cho Chavez”.


Tổng thống Chavez đang vận động tranh cử để tiếp tục tại vị trong một nhiệm kỳ 6 năm nữa. Trong khi đó, ông Obama cũng chạy đua cùng ứng cử viên Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới.


Trong cuộc phỏng vấn, ông Chavez nói: “Tôi mong chúng ta có thể bắt đầu một giai đoạn quan hệ bình thường mới với chính phủ Mỹ”.


Venezuela có mối quan hệ căng thẳng với Mỹ nhiều năm qua, mặc dù vậy Mỹ vẫn là nước mua dầu mỏ hàng đầu của Venezuela.


Ông Chavez và Obama đã bắt tay nhau tại một hội nghị thượng đỉnh năm 2009 tuy nhiên quan hệ của hai nước vẫn nguội lạnh kể từ đó.


Đại sứ quán Mỹ tại Venezuela không có đại sứ từ tháng 7/2010 do ông Chavez không chấp nhận Mỹ cử ông Larry Palmer làm đại sứ. Venezuela cáo buộc ông Larry Palmer không tôn trọng chính phủ Venezuela. Mỹ trả đũa bằng cách rút visa của Đại sứ Venezuela tại Mỹ.



Thùy Dương

Lợi thế lớn cho Tổng thống Chavez trước thềm bầu cử

Vào thời điểm chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống tại Venezuela (Vênêxuêla), kết quả của phần lớn các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đương kim Tổng thống Hugo Chavez vẫn tiếp tục chiếm ưu thế với khoảng cách từ 2 đến 19 điểm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN