Thủ tướng Đức lên tiếng ủng hộ quyền biểu tình

Sau khi nhà chức trách thành phố Dresden (bang Sachsen) ra lệnh cấm tất cả các cuộc tuần hành, biểu tình ngày 19/1 trong thành phố, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng bảo vệ quyền biểu tình tại nước này.

Những người biểu tình ủng hộ phong trào "Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hoá phương Tây" (Pegida) tại Dresden, Đức, ngày 12/1. Ảnh: Reuters.


Phát biểu sau buổi tiếp Tổng thống Ghana John Dramani Mahama đang ở thăm, Thủ tướng Merkel nêu rõ: "Là Thủ tướng liên bang, dù tôi thích hay không thì điều quan tâm là mọi nơi ở Đức đều có thể tiến hành biểu tình, bởi đó là một quyền cơ bản". Theo bà, quyền tự do biểu tình phải được bảo vệ và nếu được đề nghị, lực lượng liên bang có thể lãnh trách nhiệm đó.

Thủ tướng Merkel không cho biết thêm thông tin cụ thể, song theo người phát ngôn Bộ Nội vụ liên bang, cảnh sát liên bang Đức có thể đảm trách được những yêu cầu như vậy trong trường hợp cần thiết.

Vì có đe dọa khủng bố, cảnh sát Dresden đã ra lệnh cấm toàn bộ các cuộc biểu tình kể cả ủng hộ hay phản đối phong trào "Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây" (Pegida) tại thành phố này trong ngày 19/1.

Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert không bình luận gì về quyết định trên, bởi lệnh cấm biểu tình, tụ tập thuộc quyền của giới chức bang Sachsen.


TN

Đức cấm tuần hành Pegida do lo ngại khủng bố
Đức cấm tuần hành Pegida do lo ngại khủng bố

Cảnh sát thành phố Dresden, bang Sachsen của Đức đã ra lệnh cấm tổ chức "Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa Phương Tây" (Pegida) tuần hành ngày 19/1.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN