Tây Ban Nha tiếp tục cho phép quân đội Mỹ đồn trú

Ngày 23/1, Tây Ban Nha cho biết đã khởi động các cuộc đàm phán với Mỹ về việc tiếp nhận một lực lượng Lính thủy đánh bộ can thiệp thường trực của Mỹ để phục vụ triển khai các nhiệm vụ ở châu Phi.

Chính quyền Madrid cho hay đã sẵn sàng gia hạn thỏa thuận cho phép lực lượng Mỹ đồn trú tại Moron de la Frontera, gần Seville, miền Nam Tây Ban Nha. Phát biểu sau phiên họp nội các, Phó Thủ tướng Soraya Saenz de Santamaria cho biết chính phủ nước này đã chấp thuận tiến hành thương lượng để chỉnh sửa hiệp định quốc phòng giữa hai nước năm 1988.

Theo bà Santamaria, các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng sẽ thảo luận về việc sửa đổi hiệp định theo như đề nghị của phía Mỹ hồi tháng trước “nhằm tiếp nhận sự đồn trú vô thời hạn” lực lượng Mỹ tại Tây Ban Nha.

Lực lượng Mỹ lần đầu tiên đóng quân tại Moron là vào tháng 4/2013 sau khi xảy ra vụ tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya năm 2012.


TN (Theo AFP)
Mỹ tăng quân đồn trú tại Afghanistan sau năm 2014
Mỹ tăng quân đồn trú tại Afghanistan sau năm 2014

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama cho biết có thể tăng số lượng binh lính ở lại Afghanistan sau lộ trình rút quân vào cuối năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN