Singapore và Việt Nam tăng cường hợp tác về quân y

Khoảng 30 bác sĩ và chuyên gia y tế của Cục Quân y thuộc Lực lượng Vũ trang Singapore sẽ cùng các y, bác sĩ của Cục Quân y thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam tiến hành khám bệnh cho người dân ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, vào tháng 4/2015.

Đoàn quân y Việt Nam và Singapore họp ngày 9/12 tại Singpore bàn chương trình cho kế hoạch hợp tác quân y hai nước trong thời gian tới. Ảnh: Lê Hải - Việt Hải


Tại buổi làm việc ở Singapore ngày 9/12, quan chức của Cục quân y Singapore và Việt Nam cũng đã thống nhất rằng trong bốn ngày, từ 15-18/4/2015, người dân Vĩnh Phúc sẽ được bác sĩ chuyên khoa nội, nhi, răng và mắt của Singapore và Việt Nam khám bệnh. Trong đợt này, phía Singapore cũng sẽ cấp thuốc và kính mắt cho bệnh nhân Việt Nam.


Theo Đại tá Bùi Đức Hải, Phó Trưởng phòng Khoa học Quân huấn, Cục Quân y, đây là lần đầu tiên Cục Quân y của hai nước hợp tác trong chương trình khám chữa bệnh nhân đạo. Ngoài việc khám bệnh, các bác sĩ và chuyên gia y tế của Cục Quân y Singapore sẽ trao đổi với đồng nghiệp Việt Nam kinh nghiệm chuyên môn cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Singapore trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa (HADR) và hoạt động gìn giữ hòa bình.


Trong khi đó, Đại tá Johnny Lim, Tùy viên Quốc phòng Singapore tại Việt Nam, cho biết từ năm 2009 đến nay, Lực lượng Vũ trang Singapore và Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hợp tác rất chặt chẽ, từ lực lượng lục quân tới hải quân và không quân. Ông cho biết đây là lần đầu tiên quân y Singapore và quân y Việt Nam cùng khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam trong chương trình nhân đạo này.


TTXVN/Tin Tức

Quân y Vùng 5 Hải quân thực hiện tốt chương trình quân dân y kết hợp

Những năm qua, Quân y Vùng 5 Hải quân đã làm tốt công tác kết hợp quân dân y, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN