Mexico:

Sáu năm, hơn 26 nghìn người mất tích

Chính quyền mới ở Mexico ngày 26/2 cho biết có ít nhất 26.121 người được thông báo mất tích trong nhiệm kỳ kéo dài 6 năm (2006-2012) của Tổng thống Felipe Calderon, người đã phát động cuộc chiến chống các băng đảng ma túy ở Mexico.

Hiện trường vụ xung đột giữa cảnh sát và tội phạm ma túy tại thành phố Tijuana, Mexico. Ảnh: THX/TTXVN


Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách nhân quyền Mexico, bà Lia Limon cho biết danh sách nêu trên sử dụng số liệu từ các công tố viên địa phương trên khắp cả nước, kể cả những người được thông báo mất tích vì các lý do khác nhau thời chính quyền trước đó. Các dữ liệu này không bao gồm các thông tin thu thập sau tháng 11/2012.

Danh sách nêu trên đã trở thành chủ đề gây tranh cãi ở Mexico trong nhiều tuần qua. Theo bà Limon, chính quyền Mexico sẽ so sánh danh sách trên với số liệu từ các cơ quan chính phủ và các nhóm nhân quyền.

Chính phủ Mexico cũng sẽ làm sáng tỏ xem ai trong danh sách này là nạn nhân của tội phạm, ai mất tích vì các lý do như di cư sang Mỹ, mâu thuẫn gia đình hay thiên tai.


TTXVN/Tin tức

Indonesia vẫn là điểm trung chuyển ma túy trọng điểm
Indonesia vẫn là điểm trung chuyển ma túy trọng điểm

Theo báo cáo “Thực trạng buôn bán, sử dụng chất gây nghiện tại Indonesia năm 2013” của Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC), quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục là điểm trung chuyển ma túy trọng điểm của các tổ chức tội phạm quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN