Quốc hội Iraq phê chuẩn bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng nội vụ

Ngày 18/10, nghị sĩ Iraq Samira al-Mussawi cho biết quốc hội nước này đã phê chuẩn Bộ trưởng quốc phòng và Bộ trưởng nội vụ sau nhiều tuần trì hoãn do cuộc chiến của các lực lượng an ninh Iraq với các phần tử thánh chiến hiện đang chiếm giữ các vùng lãnh thổ của đất nước.


Ông Khaled al-Obaidi được bầu làm Bộ trưởng quốc phòng Iraq.


Theo ông al-Mussawi, ông Khaled al-Obaidi thuộc khối Itihad Al-Quwa al-Wataniyah Sunni Arập trong Quốc hội Iraq đã được bầu làm Bộ trưởng quốc phòng và ông Mohammed al-Ghabban thuộc khối Shi'ite Badr được bầu làm Bộ trưởng nội vụ. Theo kênh truyền hình quốc gia Iraqiya, ông Ghabban được phê chuẩn với 197 phiếu ủng hộ và ông Obaidi giành được 173 phiếu ủng hộ.

Trước đó hôm 8/9, các nghị sĩ Iraq đã phê chuẩn đa số thành viên nội các và ông Haidar al-Abadi đã bắt đầu nhiệm kỳ thủ tướng, song ông yêu cầu gia hạn thêm 1 tuần để bổ nhiệm các chức vụ trong nội các, trong đó có các bộ liên quan tới an ninh.




T.N
Quốc hội Iraq họp thành lập chính phủ mới
Quốc hội Iraq họp thành lập chính phủ mới

Quốc hội Iraq sẽ triệu tập phiên họp vào tối 8/9 để thành lập nội các mới trong bối cảnh nước này đang đối mặt với cuộc chiến chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Bắc Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN