Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến quyền Toàn quyền Ôxtrâylia

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Ôxtrâylia, chiều 11/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thành phố Sydney và sáng 12/4 đã hội kiến với quyền Toàn quyền Ôxtrâylia, Thống đốc bang New South Wales, bà Marie Bashir.

Tại cuộc hội kiến, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Chính phủ Ôxtrâylia, chính quyền bang New South Wales và cá nhân bà quyền Toàn quyền đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu; duy trì và gia tăng viện trợ phát triển (ODA) cho Việt Nam; tài trợ cho Việt Nam nhiều dự án có giá trị thiết thực trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục - đào tạo, y tế, cung cấp nước sạch… Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn chính phủ Ôxtrâylia, chính quyền bang New South Wales, bà quyền Toàn quyền và Quỹ Học mãi do bà sáng lập sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam để tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước, đưa quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư phát triển ngang tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai bên.

Bà Marie Bashir khẳng định Ôxtrâylia và bang New South Wales sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm ăn sinh sống tại Ôxtrâylia và bang New South Wales. Bà tin tưởng rằng trên cơ sở tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, với nỗ lực của cả hai bên, quan hệ Việt Nam và Ôxtrâylia sẽ ngày càng phát triển, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trước đó, tại thủ đô Canbơrơ và thành phố Sydney, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trên cương vị Chủ tịch Ủy ban phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy và mại dâm, cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã có nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc với các cơ quan liên quan của Ôxtrâylia theo chương trình do Cơ quan Phòng chống AIDS của Liên hợp quốc (UNAIDS), Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) và Cơ quan Viện trợ Phát triển Ôxtrâylia (AusAID) phối hợp tổ chức để trao đổi kinh nghiệm về phòng chống HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội.

Chiều 12/4, tại cuộc tiếp Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Ôxtrâylia, ông Norman Grant, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Hiệp hội mở rộng nhập khẩu sản phẩm cá tra và cá basa của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của thế giới.

Tiếp ông Trần Bá Phúc, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ôxtrâylia, Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn kiều bào ở Ôxtrâylia hãy tiếp tục hướng về quê hương đất nước và khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ có nhiều chính sách tạo thuận lợi hơn nữa cho kiều bào đầu tư làm ăn tại Tổ quốc.

Nhân dịp thăm chính thức Ôxtrâylia, tối 9/4 và tối 12/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Canbơrơ và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, gặp gỡ cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Ôxtrâylia.

Đỗ Quyên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN