Philíppin sẵn sàng tham gia giải quyết tranh chấp Campuchia - Thái Lan

Tổng thống Philíppin Benigno Aquino ngày 26/5 tuyên bố, nước này sẵn sàng tham gia giúp giải quyết cuộc tranh chấp biên giới giữa Thái Lan và Campuchia.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva và Tổng thống Philíppin Benigno Aquino (trái) trong cuộc gặp ở Băngcốc ngày 26/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva trong chuyến thăm Băngcốc, Tổng thống Aquino cho biết, nếu Thái Lan và Campuchia yêu cầu, Philíppin sẵn sàng gửi các quan sát viên tới nhằm giúp tìm giải pháp cho cuộc tranh chấp giữa hai quốc gia láng giềng này.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Campuchia ngày 26/5 đã bác bỏ tin nói rằng Campuchia sẵn sàng tiến hành cuộc họp của Ủy ban Biên giới chung (GBC) lần thứ 8, cho rằng thông tin này đi ngược lại tinh thần của gói giải pháp mà các Ngoại trưởng Campuchia, Thái Lan và Inđônêxia đã nhất trí tại cuộc gặp ở Giacácta (Inđônêxia) ngày 9/5.

Truyền thông Thái Lan trước đó dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói rằng, cuộc họp GBC sẽ được tổ chức tại Campuchia sau khi một nhóm quan sát viên Inđônêxia tới khu vực biên giới tranh chấp giữa Thái Lan và Campuchia, gần đền Preah Vihear.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN