Mỹ: Không có dấu hiệu chuyển giao quyền lực ở Triều Tiên

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Susan Rice ngày 12/10 cho biết Mỹ không thấy có dấu hiệu rõ ràng đáng tin cậy nào về việc chuyển giao quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều đồn đoán xung quanh sự vắng mặt kéo dài của ông Kim trước công chúng.

Ông Kim Jong-Un thị sát diễn tập nhảy dù của quân đội Triều Tiên. Ảnh: AFP-TTXVN


Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không thấy xuất hiện công khai trong hơn một tháng qua, kể cả trong các sự kiện kỷ niệm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền hôm 10/10. Điều này càng làm gia tăng những đồn đoán khác nhau, từ các vấn đề sức khỏe cho đến một cuộc đảo chính quân sự.

Phát biểu trên chương trình "Meet the Press" của Kênh NBC, bà Rice nói: “Hiển nhiên là chúng tôi đang theo dõi thận trọng những gì đang xảy ra ở Triều Tiên. Đó là đất nước mà chúng tôi dành sự quan tâm rất lớn. Chúng tôi chưa thấy có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy một sự chuyển giao quyền lực vào thời điểm này mà chúng tôi xem là đáng tin cậy. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi một cách cẩn trọng”.

Mặc dù Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng hôm 10/10 cũng cho rằng những tin đồn về một cuộc đảo chính ở Triều Tiên dường như là "giả", song vẫn còn nhiều nghi vấn về nơi ở của nhà lãnh đạo quốc gia này và tình trạng nắm quyền lực của ông.


T.N

Dự thảo nghị quyết LHQ kêu gọi đưa ông Kim Jong Un ra tòa án quốc tế
Dự thảo nghị quyết LHQ kêu gọi đưa ông Kim Jong Un ra tòa án quốc tế

Dự thảo nghị quyết của Liên hiệp quốc (LHQ) về tình hình nhân quyền Triều Tiên do Liên minh châu Âu (EU) soạn thảo có nội dung kêu gọi đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra trước Tòa án Hình sự quốc tế (ICC).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN