Mỹ gặp đại diện chính phủ Libi

Người phát ngôn chính phủ Libi, ông Mussa Ibrahim, ngày 19/7 (giờ Việt Nam) cho biết, đại diện của Tripôli đã gặp các quan chức Mỹ tại Tuynidi trong nỗ lực điều chỉnh quan hệ giữa hai nước. Cuộc gặp diễn ra ngày 17/7, ngay sau khi Mỹ và hơn 30 quốc gia khác nhóm họp tại Ixtanbun (Thổ Nhĩ Kỳ) và công nhận Hội đồng chuyển tiếp dân tộc (NTC) đối lập là đại diện hợp pháp của Libi.

Ông Ibrahim cho biết, đây là bước đầu tiên cho một tiến trình đối thoại, đồng thời khẳng định chính phủ Libi muốn tiến tới các bước tiếp theo.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã xác nhận cuộc gặp trên, song cho biết mục đích của cuộc gặp chỉ là để chuyển thông điệp đến nhà lãnh đạo Libi Moamer Kadhafi rằng nhà lãnh đạo này phải ra đi, đồng thời khẳng định chính quyền Mỹ không có kế hoạch tiếp tục các cuộc gặp tương tự.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Libi Abdelati al-Obeidi ngày 19/7 đã lên đường đến Nga để gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. Cơ quan thông tấn Nga đưa tin, trong cuộc hội đàm dự kiến diễn ra tại Mátxcơva chiều 20/7, hai quan chức này sẽ trao đổi về tình hình Libi hiện nay và những nỗ lực hoà giải của Liên minh châu Phi.

Lê Hải

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN