Mỹ - Anh đồng chủ trì cuộc họp về IS

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 22/1 sẽ tới London để cùng với người đồng cấp Anh Philip Hammond đồng chủ trì cuộc họp của các thành viên trong liên minh chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) gặp gỡ người đồng cấp Anh Philip Hammond.


Theo người phát ngôn của ông Kerry, bà Jen Psaki, cuộc gặp diễn ra 1 ngày này sẽ có sự tham dự của các ngoại trưởng đến từ khoảng 20 quốc gia, trong đó có các quốc gia Arập. Bà khẳng định nội dung của cuộc gặp sẽ tập trung vào "những nỗ lực chung của chúng tôi nhằm làm suy yếu và đánh bại IS".

Một quan chức Anh xác nhận cuộc họp sẽ được tổ chức tại tòa nhà Lancaster House ở trung tâm thủ đô London. Cuộc thảo luận sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực: các tay súng nước ngoài, chiến dịch quân sự chống các mục tiêu IS, các nguồn tài chính của IS, thông tin liên lạc chiến lược và hỗ trợ nhân đạo. Sự kiện này diễn ra 2 tuần sau khi các tay súng tuyên bố thay mặt Al-Qaeda, IS thực hiện 2 vụ tấn công đẫm máu ở Paris và sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp gỡ Thủ tướng Anh David Cameron ở Washington trong tuần qua.

Cũng trong thời gian ở London, Ngoại trưởng Kerry sẽ có cuộc gặp song phương với ông Hammond.


TN(theo AFP)
Mỹ loại trừ khả năng chi thêm hàng nghìn tỷ USD chống IS
Mỹ loại trừ khả năng chi thêm hàng nghìn tỷ USD chống IS

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã loại trừ khả năng chi thêm hàng nghìn tỷ USD cho những nỗ lực chống IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN