Một phái đoàn của EU tới Tripoli để đánh giá nhu cầu của Libi

Bà Maja Kocijancic, người phát ngôn của Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton, thông báo một phái đoàn của EU ngày 31/8 đã tới thủ đô Tripoli nhằm đánh giá sự giúp đỡ mà Libi sẽ cần cho công cuộc tái thiết.

Bà Maja Kocijancic, người phát ngôn của Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU). Ảnh: Internet


Bà Kocijancic cho biết mục đích chuyến đi của phái đoàn là kiểm tra tình hình tại chỗ để chuẩn bị mở văn phòng của phái đoàn EU tại Tripoli. Phái đoàn trên cũng sẽ gặp đại diện của Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NCT) hiện cũng đang có mặt tại Tripoli.

EU đã mở một văn phòng nhân đạo tại Tripoli cũng đang chuẩn bị cho chuyến thăm của bà Catherine Ashton. Trong một thông cáo báo chí, bà Catherine Ashton nhấn mạnh: "Chúng tôi có mặt ở đây để giúp đỡ nhân dân Libi trong giai đoạn chuyển tiếp. EU sẵn sàng viện trợ theo yêu cầu của Liên Hợp Quốc và NCT", đồng thời cho biết thêm có thể có một phái đoàn hỗ trợ đào tạo cảnh sát, thu thập vũ khí hay tổ chức bầu cử tại Libi, quốc gia đã không tiến hành bầu cử từ năm 1964 và không có đảng phái chính trị có tổ chức.

Thanh Bình
(P/v TTXVN tại Trung Đông)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN