Ít nhất 47 người thiệt mạng do tai nạn xe buýt tại Nepal

Cảnh sát Nepal ngày 24/11 cho biết ít nhất 47 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra ở khu vực phía tây nước này hôm 20/11. Đây là một trong những vụ tai nạn đường bộ gây nhiều thương vong nhất ở Nepal trong nhiều năm qua.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: aljazeera.com


Chiếc xe buýt nói trên được cho là chở khoảng 65 hành khách, đã bị rơi xuống sông Bheri ở huyện miền núi Jajarkot, cách thủ đô Kathmandu của Nepal 400km về phía tây. Có 11 hành khách đã nhảy ra khỏi xe và may mắn thoát nạn.

Theo cảnh sát trưởng Raji Mainali, nguyên nhân tai nạn là do tài xế xe buýt bẻ lái gấp để tránh một chiếc xe kéo đang đi ngược chiều, khiến chiếc xe buýt văng ra khỏi đường và lao xuống sông. Chiếc xe buýt này cũng được cho là chở quá tải. Danh sách hành khách chính thức có 45 người, nhưng xe chỉ có 42 chỗ và có thể tài xế đã bắt thêm khách dọc đường.

Cảnh sát và thợ lặn đã tìm thấy 42 thi thể nạn nhân ngày 20/11, sau đó tìm thấy 2 thi thể ngày 22/11 và 3 thi thể ngày 23/11. Đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích dưới dòng nước sâu và chảy xiết.

Số thương vong do tai nạn giao thông ở Nepal tăng đáng kể trong những năm qua. Theo thống kê, trong vòng một năm từ 2012-2013, tai nạn đường bộ đã cướp đi sinh mạng của 1.816 người ở nước này, so với con số 682 người 10 năm trước đó. Hồi tháng 10/2011, một vụ tai nạn thảm khốc khiến 41 hành khách thiệt mạng khi một chiếc xe buýt chở 60 người trên đường tới Kathmandu lao xuống sông.


TTXVN/Tin tức
Đắm tàu thủy tại Nepal, hàng chục người mất tích
Đắm tàu thủy tại Nepal, hàng chục người mất tích

Mặc dù đã có 4 người được cứu sống, song hiện vẫn còn hơn 35 người mất tích trong vụ đắm tàu thủy tại Nepal chiều ngày 21/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN