Hà Lan tăng cường an ninh sau vụ đột nhập đài truyền hình

Cảnh sát Hà Lan đã áp dụng những biện pháp bổ sung nhằm bảo vệ an ninh cho trụ sở kênh truyền hình NOS của nước này tại thành phố Hilversum, sau khi đài trên bị đe dọa tấn công vũ trang.

Tay súng 19 tuổi đột nhập vào đài truyền hình của Hà Lan.


Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30/1, Thị trưởng thành phố Hilversum Pieter Broertjes cho biết kênh truyền hình này đã tạm dừng phát sóng các chương trình từ văn phòng trung tâm ở Hilversum vào tối 29/1 (giờ địa phương, rạng sáng 30/1 giờ Việt Nam) sau khi một thanh niên có vũ trang đã đột nhập vào tòa nhà và đòi các nhân viên giao thời gian phát sóng. Trong lúc xảy ra vụ việc có khoảng 70-80 nhân viên đang làm việc và họ đã bị ép phải rời khỏi tòa nhà.

Đoạn băng mà NOS ghi lại được trước khi xảy ra vụ việc cho thấy đối tượng trên là một thanh niên ăn mặc lịch sự, tay cầm súng lục, đã buộc nhân viên bảo vệ tòa nhà đưa mình vào phòng phát sóng của NOS. Tuy nhiên, cảnh sát Hilversum đã kịp thời có mặt và bắt giữ người này.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng trên 19 tuổi, trước đó đã bị tình nghi tàng trữ vũ khí trái phép, song chưa rõ động cơ đe dọa tấn công của người này. Hiện NOS đã tiếp tục phát sóng trở lại.

Trong thời gian gần đây, các nước châu Âu đã nâng cao cảnh giác và thắt chặt an ninh trước nguy cơ xảy ra tấn công từ sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) và loạt vụ bắt cóc con tin sau đó xảy ra hồi đầu tháng 1 này khiến 17 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin tức
Người tung tin đồn về trao đổi con tin với IS bị bắt
Người tung tin đồn về trao đổi con tin với IS bị bắt

2 nhà quản lý của một trang web đã bị bắt giữ do tung tin đồn Jordan đã phóng thích nữ phần tử thánh chiến người Iraq để đối lấy một con tin Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN