Gần 70 người thương vong trong các vụ đánh bom liều chết tại Irắc

Một kẻ đánh bom liều chết ngày 29/8 (giờ Việt Nam) đã cho nổ tung khối thuốc nổ mang trong người tại nhà thờ Umm al-Qura của người Hồi giáo dòng Sunni ở phía tây thủ đô Bátđa, làm 28 người thiệt mạng và ít nhất 40 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom đẫm máu ở Irắc năm 2010. Ảnh: Internet


Một quan chức Bộ Nội vụ Irắc cho biết, trong số những người thiệt mạng có ông Khaled al-Fahdawi, nghị sĩ của tỉnh Tây Anbar.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ trên. Tuy nhiên, người phát ngôn lực lượng an ninh Bátđa, ông Qassim Atta, cho rằng "100% là mạng lưới khủng bố Al Qaeda đứng sau vụ tấn công này".

Cùng ngày, một xe chở bom đã phát nổ tại quận Baya ở khu vực tây nam Bátđa, làm 1 người và 8 người bị thương, và 12 người bị thương trong 4 vụ nổ trên đường phố ở Bátđa.

Trong khi đó, tại tỉnh miền trung Diyala cũng xảy ra các vụ tấn công làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát. Một xe cảnh sát ở thành phố miền bắc Mosul bị đánh bom làm 1 cảnh sát thiệt mạng và 4 người bị thương.

Các vụ nổ bom liên tiếp xảy ra trong ngày 28/8 sau khi nhóm Al Qaeda ở Irắc dọa tiến hành 100 vụ tấn công từ giữa tháng 8 để "báo thù" cho cái chết của trùm khủng bố Osama Bin Laden hồi tháng 5 vừa qua.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN