Đại hội của tinh thần đoàn kết

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, huyện lần thứ II, năm 2014, ngày 3/7/2013, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức hội thảo để hoàn thiện Đề án Đại hội. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các vụ đơn vị của UBDT và Ban dân tộc các tỉnh. Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Xuân Lương chủ trì hội thảo.


Theo đánh giá của UBDT, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, khẳng định đường lối, chính sách dân tộc nhất quán của Đảng và Nhà nước ta. Đại hội cũng nhằm tôn vinh, ghi nhận, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số qua các thời kỳ cách mạng, đặc biệt là thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển, cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc.


Phát biểu tại hội thảo, đại biểu các tỉnh cơ bản nhất trí với đề án đã xây dựng của UBDT. Các đại biểu cũng nêu một số vướng mắc trong trong việc tổ chức thực hiện tại cấp tỉnh và huyện như: Cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn đại biểu tham dự đại hội; số lượng đại biểu cũng nên áp dụng linh hoạt đối với tùy từng tỉnh; đặc biệt là vấn đề kinh phí tổ chức đại hội, bởi trong tình hình khó khăn hiện nay có nhiều tỉnh không thể đối ứng kinh phí để tổ chức đại hội, nên rất cần sự hỗ trợ của Trung ương…


Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Xuân Lương đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thực tế đã góp phần hoàn thiện Đề án Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, huyện lần thứ II. Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh, đại hội là biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, thể hiện niềm tin của cộng đồng các dân tộc thiểu số vào tương lai phát triển của đất nước. Phó Chủ nhiệm mong rằng, với vai trò là cơ quan tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về công tác dân tộc, trong dịp này Ban dân tộc các tỉnh đủ điều kiện tổ chức đại hội cần sâu sát hơn trong việc chuẩn bị, cũng như triển khai thực hiện tổ chức đại hội đúng chủ đề là “Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng an ninh vững mạnh”.

 

Trọng Thủy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN