Thị trường chứng khoán Việt Nam:

Chốt lời, hai sàn giảm điểm

Sau hai phiên liên tiếp bất ngờ tăng mạnh, thị trường chứng khoán ngày 8/11 lại đảo chiều giảm điểm. Nguyên nhân: Đây là ngày T+4, lượng hàng mua ngày thứ ba tuần trước đã về tài khoản. Vì thế, hầu hết các nhà đầu tư đều tranh thủ chốt lời dù lãi ít. Song, trước xu hướng chưa rõ ràng của thị trường và trạng thái đi ngang chưa được phá vỡ, đa số nhà đầu tư ngắn hạn đã chọn giải pháp an toàn là bán ra.

Trước áp lực cung mạnh, thị trường càng diễn biến lình xình. Sự thận trọng của lực mua đã đè nặng tâm lý thị trường. Theo đó, chỉ số VN-Index mặc dù khó khăn giữ được đà tăng ở phiên mở cửa nhưng cũng đành phải quay đầu giảm. Sắc đỏ trở lại là gam màu chủ đạo của bảng điện tử. Số mã giảm giá chiếm thế áp đảo so với số mã tăng. Giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài phiên đầu tuần tại các blue chips cũng có phần giảm nhiệt, khiến đa số cổ phiếu trong nhóm này có biểu hiện thoái trào. Tuy nhiên, nỗ lực ghi điểm của một số cổ phiếu dẫn dắt thị trường đã giúp VN-Index có sự hồi phục về cuối phiên. Sắc xanh của chỉ số đã có lúc le lói trở lại, song không có động lực để duy trì đến lúc đóng cửa. Thống kê, có 55 mã tăng giá, 54 mã đứng giá và 162 mã giảm giá.

Tại sàn Hà Nội, sức giảm mạnh hơn, khiến HNX-Index lui khỏi mốc 110 điểm. Cả phiên, HNX không có lấy một cơ hội phục hồi do lệnh mua bán vào sàn với mức giá quá chênh lệch. Phần lớn nhà đầu tư thận trọng rút khỏi thị trường, thanh khoản theo đó cũng thấp. Đóng cửa, số mã giảm đã gấp gần 3 lần mã tăng. Cụ thể có 216 mã giảm, 73 mã tăng và 27 mã đứng giá. Điểm tích cực là khối ngoại vẫn tiếp tục giải ngân. PVX, PVS, KLS, VCG... vẫn là những mã được họ kiên trì gom vào với khối lượng khá.

Theo CTCK FPTs, việc thị trường đuối sức phiên này không có gì bất ngờ, bởi đây là tâm lý chung của các nhà đầu tư ngắn hạn khi niềm tin chưa được tháo gỡ. Mặc dù nhóm blue chips tiếp tục được nhóm nhà đầu tư ngoại mua vào, nhưng lực mua chưa đủ mạnh để tạo ra lực đẩy giúp thị trường tiếp tục tăng điểm trong phiên đầu tuần.

Hải Yên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN