Cần nhận thức đầy đủ về tác hại của ma túy

Tối 24/6, tại Hà Nội, Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm tranh cổ động về phòng, chống ma túy. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, đã đến dự.


 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ở nước ta, có trên 170 ngàn người nghiện ma túy, bản thân họ và gia đình trực tiếp chịu tác động rất xấu do tệ nạn ma túy gây ra; đồng thời gián tiếp gây ra đau khổ cho hàng triệu người khác, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì vậy, việc tuyên truyền rộng rãi tác hại của các loại ma túy, đặc biệt ma túy tổng hợp là cực kỳ cấp thiết, quan trọng nhằm nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho cộng đồng. Mặt khác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và nâng cao ý thức trách nhiệm của các thành viên trong xã hội chính là nhân tố quyết định để ngăn chặn đầu vào của tệ nạn ma túy và hạn chế hậu quả do tệ nạn ma túy gây ra cho xã hội.


Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao giải A cho tác giả Phan Thị Hải Yến (tỉnh Thừa Thiên - Huế) có tác phẩm “Anh em như thể tay chân” đạt giải. Ban tổ chức cũng trao 3 giải B, 6 giải C, 10 giải khuyến khích cho những tác giả có tác phẩm đạt giải.

Phó Thủ tướng cho rằng, các bức tranh tham dự cuộc thi đã phản ánh tương đối đầy đủ các mặt công tác phòng, chống ma túy. Đặc biệt, bên cạnh việc cảnh báo sự nguy hiểm của tệ nạn ma túy, nhiều bức tranh đã khai thác các chủ đề rất được xã hội quan tâm như: Sự cảm thông của cộng đồng, thái độ chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy, kêu gọi những người có quá khứ lầm lỗi dũng cảm hướng tới tương lai tươi đẹp đang chờ đợi họ ở phía trước... Đây là những nội dung mới, mang tính nhân văn cần tiếp tục được các cơ quan tuyên truyền và những người đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật quan tâm.


Phó Thủ tướng kêu gọi các tổ chức quốc tế tăng cường ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc phòng chống ma túy; đồng thời tất cả người dân cần nhận thức đầy đủ về tác hại của ma túy và hãy tránh xa ma túy. Phó Thủ tướng cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các hoạt động về phòng, chống ma túy; tổ chức nghiên cứu các phương pháp tuyên truyền mới để công tác này thực sự trở thành yếu tố then chốt, mang ý nghĩa quyết định trong việc triệt cung, giảm cầu ma túy.


Nguyễn Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN