Anh đẩy mạnh điều tra chống khủng bố

Cảnh sát Anh đang tiến hành những cuộc điều tra an ninh với tốc độ đặc biệt cao chưa từng có trong nhiều năm nhằm phá vỡ các âm mưu tấn công khủng bố điều khiển từ nước ngoài, đặc biệt là Syria.

Cảnh sát Anh đang đẩy mạnh những cuộc điều tra an ninh nhằm phá vỡ các âm mưu khủng bố từ nước ngoài.


Người phát ngôn Lực lượng cảnh sát Anh về chống khủng bố Mark Rowley ngày 17/10 cho biết từ đầu năm tới nay, cảnh sát đã thực hiện 218 vụ bắt giữ liên quan khủng bố. Ông Rowley nhấn mạnh quy mô, phạm vi và tốc độ của hoạt động chống khủng bố đang có sự thay đổi. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy những quan ngại sâu sắc trong giới chức Anh về nguy cơ của các cuộc tấn công khủng bố.


Anh được xem là một mục tiêu của các chiến binh Hồi giáo cực đoan kể từ sau những cuộc tấn công của Al-Qaeda vào nước Mỹ ngày 11/9/2001. Loạt vụ đánh bom khủng bố do các phần tử cực đoan tiến hành tại London năm 2005 đã khiến 52 người thiệt mạng. Tháng 8 vừa qua, lần đầu tiên kể từ giữa năm 2011, Anh đã nâng mức báo động khủng bố lên "nghiêm trọng", mức cao thứ 2 trong thang báo động, có nghĩa một vụ tấn công được xem là có khả năng cao xảy ra.


Thủ tướng Anh David Cameron từng cảnh báo các chiến binh thuộc "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tham chiến tại Syria và Iraq đang đặt ra nguy cơ an ninh lớn chưa từng thấy cho nước Anh, đồng thời cam kết sẽ có thêm những biện pháp chống lại mối đe dọa trên khi các tay súng là công dân Anh tham chiến tại hai nước này quay trở về. Khoảng 500 người Anh được cho là đang tham chiến ở hai nước trên.



TTXVN/Tin Tức

Anh bắt giữ thêm 3 nghi can khủng bố
Anh bắt giữ thêm 3 nghi can khủng bố

Cảnh sát Anh đã bắt giữ 3 người đàn ông ở London trong chiến dịch điều tra chống khủng bố ở nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN