“Ấn tượng Việt Nam” tại Pháp

“Ấn tượng Việt Nam” là tên cuộc triển lãm do Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Trung tâm văn hóa nghệ thuật Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức tối 6/10 nhằm giới thiệu với bà con Việt kiều, công chúng Pháp và bạn bè quốc tế tại Pháp một góc nhìn về con người và trang phục của một số dân tộc Việt Nam.


 

Khách thăm quan triển lãm.

 

Đến với triển lãm, công chúng Pháp và người Việt tại Pari và những vùng lân cận có được sự cảm nhận ấn tượng về một không gian văn hóa thuần Việt, với những trang phục nhiều màu sắc của các dân tộc thiểu số như Thái, Tày, Nùng, Dao, Hà Nhì... sống ở nhiều vùng miền khác nhau trên đất nước Việt Nam. Khách tham quan không thể bỏ qua khu trưng bày áo dài truyền thống của dân tộc Kinh, hình tượng điển hình cho bản sắc văn hóa Việt Nam. Nhiều bạn bè Pháp có mặt tại triển lãm nhận xét rằng tất cả những hình ảnh trên đây đã góp phần tạo nên ấn tượng đặc sắc trong lòng du khách nước ngoài đã từng một lần đến Việt Nam.


Đánh giá về ý nghĩa của triển lãm, bà Nguyễn Thị Hoa, phó Giám đốc Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam cho rằng đây là triển lãm “độc đáo và mang nhiều ý nghĩa biểu đạt” bởi Việt Nam có nền văn hóa đa dạng, được cấu thành bởi nhiều yếu tố như chữ viết, văn học, nghệ thuật, kiến trúc, phong tục, tập quán, tín ngưỡng...; trong đó một yếu tố đại diện cho bản sắc văn hóa Việt Nam chính là trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam.


Tin, ảnh: Lê Hà - Trung Dũng (P/v TTXVN tại Pháp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN