06:10 10/06/2011

Tiêu thụ đồ uống sẽ tăng mạnh trong thời gian tới

Theo dự báo của Bộ Công Thương, do thời tiết mùa hè năm nay sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài trên diện rộng, nhu cầu giải khát, giải nhiệt của người dân tăng cao đột biến nên các doanh nghiệp trong ngành nước giải khát sẽ tăng cường sản xuất để thỏa mãn nhu cầu thị trường...

Theo dự báo của Bộ Công Thương, do thời tiết mùa hè năm nay sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài trên diện rộng, nhu cầu giải khát, giải nhiệt của người dân tăng cao đột biến nên các doanh nghiệp trong ngành nước giải khát sẽ tăng cường sản xuất để thỏa mãn nhu cầu thị trường, đặc biệt trong 2 tháng sắp tới. Bên cạnh đó, các chuyên gia thị trường cũng đã đưa ra nhận định rằng, thị trường đồ uống sẽ có những chuyển biến so với trước đó. Những năm gần đây, khi đời sống vật chất có nhiều cải thiện so với trước, người dân càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, chú trọng hơn trong việc ăn uống. Nếu như trước đây các sản phẩm giải khát có ga chiếm ưu thế trên thị trường được tiêu thụ nhiều, thì hiện nay các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe sẽ được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Từ đó có thể nhận thấy, các sản phẩm giải khát, giải nhiệt từ thiên nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên thị trường sẽ được tiêu thụ rất mạnh trong thời gian tới như trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh...

Trên thị trường đồ uống năm nay, các loại đồ uống đóng chai giải nhiệt khá phong phú cả về chủng loại, hương vị, nguồn gốc xuất xứ. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng đến việc đáp ứng nhu cầu ngày tăng cao, đa dạng và phức tạp của người tiêu dùng. Điều dễ nhận thấy nhất là các sản phẩm, hàng hoá hiện nay đã được cải thiện đáng kể về mẫu mã, chất lượng trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế. Với một số loại hàng hóa, nếu so sánh với các sản phẩm nhập khẩu thì chất lượng không hề thua kém nhưng giá cả lại rẻ hơn, phù hợp với túi tiền người Việt. Chính vì vậy, lượng tiêu thụ các sản phẩm giải khát nội địa trong thời gian gần đây tăng nhiều so với trước. Bởi ngưởi tiêu dùng đã ngày càng tin tưởng hơn vào chất lượng các sản phẩm giải khát hàng Việt. Lấy một ví dụ, trà thảo mộc Dr Thanh đã tạo được niềm tin cho người tiêu dùng về một thức uống giải khát, giải nhiệt hiệu quả, giúp thanh lọc cơ thể, “không lo bị nóng”. Công thức của 9 loại thảo mộc quý là: kim ngân hoa, hoa cúc, la hán quả, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, hoa mộc miên, bung lai và tiên thảo đã được lưu truyền trong dân gian có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt, giờ đây dưới dây chuyền công nghệ hiện đại, chiết xuất của 9 loại thảo mộc được tổng hợp trong mỗi chai trà thảo mộc Dr Thanh vẫn giữ được công dụng giải nhiệt, thanh mát, thanh lọc, thực sự thuyết phục thị trường về một nhu cầu giải khát mùa nóng.

Các doanh nghiệp trong ngành đồ uống đang tập trung theo dõi diễn biến tiêu thụ của thị trường để cung ứng kịp thời và đầy đủ những sản phẩm giải khát cho người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa việc khuyếch trương thương hiệu, đẩy mạnh bán hàng để tăng sản lượng tiêu thụ, đảm bảo được kế hoạch sản xuất.

P.V