08:16 26/08/2025

Tiếp sức cho nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu

Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử cho các nhà sản xuất Việt Nam thông qua một loạt hoạt động đào tạo và kết nối toàn diện.

Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29/8/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử cho các nhà sản xuất Việt Nam thông qua một loạt hoạt động đào tạo và kết nối toàn diện.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM tham quan gian hàng của Amazon Global Selling Việt Nam tại VIFA ASEAN EXPO 2025

Ngành đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 5 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025 – tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, theo Bộ Nông nghiệp & Môi trường. Kết quả này cho thấy sức phát triển bền bỉ của ngành đồng thời khẳng định lợi thế cạnh tranh của Việt Nam về tay nghề, năng lực sản xuất và chuyên môn thiết kế.

Thành công của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tiếp tục khẳng định tiềm năng của ngành với số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300% chỉ trong vòng 5 năm kể từ 2019. Nhà cửa, nhà bếp, nội thất và home decor luôn nằm trong nhóm sản phẩn bán chạy hàng đầu, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của thị trường toàn cầu đối với sản phẩm “Made in Vietnam”. Những kết quả này cho thấy tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia VIFA ASEAN EXPO 2025 – tận dụng thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng quốc tế, xây dựng thương hiệu Việt vươn xa toàn cầu và phát triển bền vững.

Để kết nối nội lực sản xuất trong nước với nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, Amazon Global Selling Vietnam tham gia VIFA ASEAN EXPO với chương trình hoạt động đa dạng tại gian hàng bao gồm:

Chuỗi workshop “Bán hàng trên Amazon”: Được tổ chức hàng ngày tại gian hàng Amazon trong suốt thời gian hội chợ, các phiên chia sẻ sẽ cung cấp kiến thức toàn diện về xuất khẩu qua thương mại điện tử, bao gồm thiết lập tài khoản, đăng tải sản phẩm, xây dựng thương hiệu, và dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (Fulfillment by Amazon - FBA).

Hội thảo “Mở khóa cơ hội xuất khẩu thương mại điện tử cùng Amazon”: Ngày 26/8, Amazon Global Selling sẽ tham gia hội thảo chuyên ngành do VIFA tổ chức với phiên chia sẻ đặc biệt về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tiềm năng thương mại điện tử trong ngành nội thất, cùng những yếu tố then chốt giúp nhà sản xuất và thương hiệu nội thất Việt Nam thành công trên Amazon.

Tư vấn 1:1 và kết nối: Các phiên tư vấn 1:1 cùng chuyên gia Amazon dành cho doanh nghiệp tham gia triển lãm và khách tham quan.

Ông Larry Hu, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: “Việt Nam đang khẳng định vị thế ngày càng lớn trong ngành sản xuất đồ gỗ toàn cầu, với nhu cầu lớn từ khách hàng quốc tế đối với các sản phẩm chất lượng cao. Sứ mệnh của chúng tôi tại VIFA ASEAN EXPO 2025 là mở rộng danh mục sản phẩm Việt Nam trên Amazon, kết nối nhu cầu toàn cầu với năng lực sản xuất vượt trội của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng quốc tế.”

Sự có mặt của Amazon Global Selling tại VIFA ASEAN EXPO 2025 mở rộng cơ hội để các nhà sản xuất Việt Nam tìm hiểu khai thác xuất khẩu qua thương mại điện tử. Trước nhu cầu thị trường lẫn số lượng các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến thành công ngày càng tăng, Amazon cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp bằng công cụ thực tiễn, kiến thức chuyên môn và hỗ trợ trực tiếp, giúp họ không chỉ bước ra thị trường quốc tế mà còn phát triển bền vững lâu dài.

Chú thích ảnh
Amazon Global Selling Việt Nam tư vấn cho doanh nghiệp ngành gỗ xuất khẩu trực tuyến cùng Amazon.

VIFA ASEAN EXPO 2025 là triển lãm hàng đầu của Việt Nam về đồ gỗ và trang trí nội thất. Triển lãm trưng bày những sản phẩm nội thất hiện đại và truyền thống, đồ trang trí, thủ công mỹ nghệ từ khắp khu vực Đông Nam Á, tạo nên sân chơi thương mại toàn diện để các nhà sản xuất kết nối với người mua toàn cầu. Các hoạt động nổi bật gồm kết nối giao thương, hội thảo chuyên ngành, tham quan nhà máy và cơ hội giao lưu.